Thứ năm, 25/04/2024 16:00 (GMT+7)

Châu Âu đối mặt với nỗi đau dài hạn từ sau cuộc khủng hoảng năng lượng

MTĐT -  Thứ hai, 24/10/2022 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong một phát biểu, CEO của công ty dầu khí đa quốc gia Shell (Anh) Ben Van Beurden cảnh báo rằng Châu Âu sẽ bị thiệt hại dài hạn do cuộc khủng hoảng năng lượng có nguy cơ gây bất ổn về chính trị

Người đứng đầu Shell cảnh báo gần đây rằng Châu Âu sẽ phải đối mặt với "sự hợp lý hóa công nghiệp" do cuộc khủng hoảng năng lượng có nguy cơ gây rắc rối chính trị.

Giám đốc điều hành Shell Ben van Beurden đã đồng ý thỏa thuận mua 9,3% cổ phần trong dự án North Field South của Qatar Energy, dự án này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực của quốc gia vùng Vịnh nhằm tăng sản lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lên 50% trong 5 năm tới. 

tm-img-alt

Giám đốc điều hành Shell Ben van Beurden phát biểu trong lễ ký kết tại trụ sở QatarEnergy ở Doha vào ngày 23 tháng 10 (Nguồn: Washington Post)

Tại lễ ký kết ở Doha, ông cho biết ngành công nghiệp Châu Âu phải đối mặt với tác động lớn từ cuộc khủng hoảng năng lượng, tồi tệ hơn bởi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine.

Châu Âu đã giảm tiêu thụ khá hiệu quả, khá đáng kể sau khi Nga mất đi 120 triệu tấn khí đốt mỗi năm, nhưng phần lớn mức giảm này đạt được bằng cách chuyển đổi ngành công nghiệp.

Châu Âu đã ráo riết tìm kiếm các giải pháp thay thế nhanh chóng cho khí đốt của Nga, nhưng họ sẽ cần một lượng lớn LNG trong nhiều thập kỷ.

Để làm được điều đó ở quy mô này, sự đột ngột này, vào thời điểm kinh tế nói chung đang có nhiều thách thức sẽ mang lại khá nhiều áp lực cho các nền kinh tế Châu Âu, và có lẽ cũng sẽ gây ra nhiều áp lực cho hệ thống chính trị ở Châu Âu.

Có trụ sở tại Anh, Shell là công ty châu Âu thứ hai, sau TotalEnergies của Pháp, có cổ phần tại dự án North Field South. Hiện 25% dự án này đã được dành cho các tập đoàn năng lượng khổng lồ quốc tế.

North Field - nằm ở ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc của Qatar - đã được chứng minh là nơi có trữ lượng khí đốt lớn nhất thế giới. Đầu năm nay, Shell và TotalEnergies đã mua cổ phần tại khu vực Đông North Field.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Châu Âu đối mặt với nỗi đau dài hạn từ sau cuộc khủng hoảng năng lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.