Thứ sáu, 29/03/2024 21:42 (GMT+7)

Cháy chung cư Carina Plaza: Chủ đầu tư xin lỗi và thông báo hỗ trợ cho cư dân

MTĐT -  Thứ hai, 26/03/2018 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để kịp thời trấn an bức xúc của người dân chung cư Carina Plaza sau sự cố cháy làm 13 người chết và hàng chục người bị thương, đại diện chủ đầu tư đã ra thông báo chính thức về hướng khắc phục sự cố.

Tối 25/3, sau cuộc họp với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vào sáng cùng ngày, hơn 500 cư dân tại chung cư Carina Plaza đã cùng nhau ký đơn kiến nghị lên Chính phủ va các cấp liên quan, đề nghị xử lý những tồn đọng “chết người” sau hoả hoạn. 
Để kịp thời trấn an cư dân chung cư, đại diện Công ty TNHH XD-DV-SX Hùng Thanh (công ty con của Công ty Năm Bảy Bảy) đã có thông báo chính thức bằng văn bản về hướng khắc phục sự cố cháy nổ tại chung cư Carina Plaza vào rạng sáng 23/3 vừa qua.

Người đàn ông tên Trúc (mặc áo sọc bên tay trái, được cho là đại diện chủ đầu tư) đối thoại và có thông báo chính thức về công tác hỗ trợ với cư dân.

Phía chủ đầu tư cho biết, sau khi xảy ra vụ việc khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương, phía chủ đầu tư - Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy đã đến hiện trường và điều người túc trực tại bệnh viện để hỗ trợ, thăm hỏi các nạn nhân; hỗ trợ chi phí 100 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử vong; thăm hỏi, hỗ trợ với các trường hợp bị thương được điều trị tại bệnh viện. 
Tính đến hôm nay, chủ đầu tư đã hỗ trợ cho 13 người tử vong và 42 trường hợp bị thương với kinh phí là 1,82 tỷ đồng. 
Ngoài ra, đối với những hộ dân bị ảnh hưởng, đơn vị đã sắp xếp chỗ ở tạm và hỗ trợ chi phí 300.000 đồng/ngày cho đến khi công ty có thông báo về việc căn hộ đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở lại. Về các phương tiện xe ô tô và xe gắn máy bị hư hỏng do hoả hoạn tại tầng hầm, chủ đầu tư đề nghị các chủ xe liên lạc với Ban quản lý chung cư, cung cấp đủ hồ sơ cần thiết để phục vụ cho công tác làm bảo hiểm, sau đó sẽ có những đền bù hợp lý.

Các phương tiện bị cháy sẽ được chủ đầu tư đền bù hợp lý.

Chủ đầu tư cũng công bố số điện thoại đường dây nóng cho cư dân biết để giải quyết chính sách hỗ trợ, đền bù tài sản, giải quyết xử lý di dời xe… 
Sau sự cố trên, chủ đầu tư cũng đưa ra lời xin lỗi về việc chậm trễ trong việc thông báo chính thức bằng văn bản trong công tác hỗ trợ do tập trung vào việc khắc phục sự cố, công tác hỗ trợ khẩn cấp các gia đình có người tử vong và bị thương. 
Hiện phía chủ đầu tư đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy cũng như khắc phục hậu quả, xác định tổn thất và trách nhiệm của các bên liên quan.
Theo Tin tức/TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Cháy chung cư Carina Plaza: Chủ đầu tư xin lỗi và thông báo hỗ trợ cho cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới