Thứ năm, 25/04/2024 12:12 (GMT+7)

Cháy kho lạnh bỏ hoang ở Trung Quốc khiến 11 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ tư, 29/03/2023 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/3, hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một kho lạnh bỏ hoang ở Thương Châu, tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc, khiến 11 người thiệt mạng.

Theo chính quyền địa phương, ngọn lửa bùng lên vào khoảng 14h30 ngày 27/3 (giờ địa phương) khi công trình này đang trong quá trình tháo dỡ và phải đến 22h55 cùng ngày, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy 11 người tử vong tại hiện trường đám cháy. Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, chính quyền tỉnh Hà Bắc đã nhanh chóng triển khai công tác khắc phục hậu quả và tổ chức hội nghị truyền hình nhằm chấn chỉnh vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra.

tm-img-alt
Hiện trường vụ hoả hoạn (Nguồn: China News)

Một người dân địa phương cho biết nhà kho là khu chợ cũ buôn bán táo đỏ. Nhà kho được một doanh nhân mua lại nhằm triển khai dự án mới.

Ban đầu, có 14 người tham gia tháo dỡ kho lạnh. Ba công nhân may mắn sống sót khi vụ cháy xảy ra.

Quản đốc chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác tháo dỡ đã bị cảnh sát bắt giữ. Gia đình các nạn nhân cho rằng một số chất làm lạnh còn sót lại trong kho đã gây ra vụ hỏa hoạn, khiến các nạn nhân không kịp chạy thoát.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cháy kho lạnh bỏ hoang ở Trung Quốc khiến 11 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới