Thứ tư, 24/04/2024 17:10 (GMT+7)

Cháy lớn tại tòa nhà chọc trời ở Trung Quốc

MTĐT -  Thứ sáu, 16/09/2022 17:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vụ cháy lớn vừa xảy ra tại tòa nhà cao tầng ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) trong ngày 16/9 và số người thương vong chưa được làm rõ.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV cho biết, vụ cháy lớn xảy ra tại một tòa nhà chọc trời ở thành phố Trường Sa - thủ phủ của tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), dân số khoảng 10 triệu người.

Theo các thông tin truyền thông, tòa nhà bị cháy là nơi đặt văn phòng của công ty viễn thông China Telecom, cao 200 m.

"Khói bốc ra từ khu vực này và hàng chục tầng đang bốc cháy dữ dội. Lực lượng cứu hỏa đang dập lửa và cứu hộ tại hiện trường", CCTV đưa tin.

tm-img-alt
Tòa nhà bị cháy là nơi đặt văn phòng của công ty viễn thông China Telecom, cao 200 m. (Ảnh: Internet)

Một bức ảnh do CCTV công bố cho thấy ngọn lửa màu cam và cột khói đen bốc lên từ khu vực có nhiều tòa nhà trong thành phố.

Các đoạn video được truyền thông địa phương đăng lên mạng xã hội cho thấy phần bên ngoài của tòa nhà đã cháy đen. Thủ phủ của tỉnh Hồ Nam có khoảng 10 triệu dân.

Sở cứu hỏa địa phương đăng thông báo trên mạng xã hội cho biết ngọn lửa tại tòa nhà 42 tầng đã được dập tắt và lực lượng chưa tìm thấy trường hợp thương vong nào.

China Telecom cũng đăng thông báo cho hay ngọn lửa tại tòa tháp truyền thông số 2 ở Trường Sa đã được dập tắt vào lúc 16 giờ 30 (giờ địa phương) và chưa tìm thấy thương vong, việc liên lạc không bị gián đoạn.

Theo CCTV, tòa nhà cao 218 m được hoàn thành vào năm 2000 và nằm gần tuyến đường vành đai lớn.

Hồi tháng 7/2021, một nhà kho tại tỉnh Cát Lâm bị cháy khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 25 người bị thương. Trước đó một tháng, một đám cháy tại trường dạy võ ở tỉnh Hà Nam làm 18 người thiệt mạng.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cháy lớn tại tòa nhà chọc trời ở Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.