Thứ sáu, 19/04/2024 14:40 (GMT+7)

Cháy rừng lan rộng ở Hy Lạp thiêu rụi khoảng 650.000 ha

MTĐT -  Thứ tư, 11/08/2021 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đài quan sát quốc gia Athens của Hy Lạp ước tính rằng tổng cộng khoảng 650.000 ha đã bị thiêu rụi do cháy rừng dữ dội ở Hy Lạp.

Người lính đứng bên cạnh khúc gỗ đang bốc khói sau trận cháy rừng ở ngoại ô Varympompi, Athens, Hy Lạp vào ngày 9/8/2021. Ảnh: Reuters

Hơn 500 ngọn lửa đã bùng cháy khắp Hy Lạp, buộc hàng chục ngôi làng và hàng nghìn người phải sơ tán. Cháy rừng đang tàn phá hòn đảo Evia, hòn đảo lớn thứ 2 của Hy Lạp. Từ chiều 10/8, đội cứu hỏa đã chuẩn bị ứng phó với gió mạnh có thể gây ra nhiều đám cháy hơn trên hòn đảo Evia, nơi đám cháy đã bùng phát trong ngày thứ 8 liên tiếp.

Chính phủ Hy Lạp dự kiến sẽ công bố các biện pháp cứu trợ nhanh chóng cho những người bị mất nhà cửa và tài sản. Tuy vậy, đối với một số dân làng, họ nhất định bảo vệ nhà, không để tài sản của họ chìm trong biển lửa. "Cảnh sát đến và yêu cầu chúng tôi sơ tán khỏi làng Avgaria, nhưng chúng tôi không thể, đây là tài sản của chúng tôi. Chúng tôi không thể để nhà của mình bị cháy", Ioannis Aggelopoulos, 55 tuổi, chủ một cửa hàng xe ô tô tại Istiaia, trên mũi phía Bắc của hòn đảo Evia cho biết.

Ngày 9/8, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho biết, chính phủ nước này sẽ công bố các biện pháp cứu trợ cụ thể cho những người bị mất nhà cửa, trang trại và tài sản. Cùng ngày, ông đã phê duyệt ngân sách 500 triệu euro để viện trợ cho Evia và vùng Attica xung quanh thủ đô Athens. Thủ tướng Mitsotakis cũng cam kết rằng, sẽ phục hồi những khu rừng bị tàn phá bởi đám cháy và sẽ xây dựng các hệ thống phòng thủ khí hậu.

Trong khi đó, các nước châu Âu khác đã huy động gần 1.000 lính cứu hỏa, 9 máy bay và 200 phương tiện đến Hy Lạp để hỗ trợ nước này ứng phó với thảm họa cháy rừng./.

Nguồn: Reuters

Theo Báo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Cháy rừng lan rộng ở Hy Lạp thiêu rụi khoảng 650.000 ha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?