Thứ năm, 18/04/2024 23:01 (GMT+7)

Cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa: Thêm 1 nạn nhân tử vong

MTĐT -  Thứ sáu, 17/01/2020 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa, đến thời điểm hiện tại, vụ hỏa hoạn đã khiến 2 người tử vong và 12 người bị ngạt khí, sốc nhiệt; trong đó có 3 chiến sỹ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Theo VTCNews, ngày 17/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, tối qua, bệnh viện tiếp nhận 9 bệnh nhân trong vụ cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa (ở Đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa). Các nạn nhân nhập viện trong tình tình trạng ngạt khí và sốc nhiệt.

Đến 23h ngày 16/1, thêm 5 nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu. Trong đó có 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC cũng bị ngạt khói và sốc nhiệt.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 2 nạn nhân thiệt mạng là Nguyễn Thị Thu H. (SN 1994, trú tại TP Thanh Hóa) và Lê Thị P (SN 1991, trú tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa).

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, hiện có 2 bệnh nhân ở mức độ nặng phải thở máy gồm chị Phùng Thị Lê H. (SN 1983) và chị Bùi Thị H. (SN 1995), cùng trú tại TP Thanh Hóa. Các bệnh nhân còn lại đều ở mức độ nhẹ và vừa.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, trong số các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện, có 2 bệnh nhân trú tại thành phố Thanh Hóa ở mức độ nặng phải thở máy.

Các bệnh nhân còn lại ở mức độ nhẹ và vừa. Hiện các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang nỗ lực hết sức để cứu chữa những người bị thương sớm hồi phục.

Trước đó, vào lúc 18h ngày 16/1, tại tòa nhà Dầu khí Thanh Hóa (38A đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa, cao 14 tầng) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Ngọn lửa bùng phát từ tầng 3 sau đó lan rộng, khiến những người đang làm việc tại tòa nhà này phải di chuyển lên các tầng 8-9 dùng đèn điện thoại và vải trắng phát tín hiệu cầu cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động lực lượng, phương tiện nhanh chóng tới hiện trường dập lửa và cứu hộ. Tuy nhiên, lửa cháy rất mạnh từ bên trong khiến công tác cứu hỏa gặp khó khăn. Xe chữa cháy, xe thang được tăng cường để phục vụ công tác cứu hộ.

Đến gần 20h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiếp cận và đưa được nhiều người ra khỏi tòa nhà chuyển tới bệnh viện cấp cứu, cũng như không chế được vụ hỏa hoạn.

Được biết, Tòa nhà Dầu khí Thanh Hóa cao 14 tầng, do Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam sở hữu. Công ty này giao tòa nhà cho chi nhánh Thanh Hóa quản lý, sử dụng. Ngoài ngành dầu khí, nhiều đơn vị khác cũng thuê địa điểm này để làm việc.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa: Thêm 1 nạn nhân tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.