Thứ sáu, 19/04/2024 05:26 (GMT+7)

Chế phẩm Redoxy-3C giúp cải thiện đáng kể nước các hồ tại Hà Nội

MTĐT -  Thứ sáu, 09/03/2018 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chế phẩm Redoxy-3C, được sản xuất từ Đức, theo đơn đặt hàng riêng của thành phố Hà Nội, nhằm xử lý nước hồ bị ô nhiễm.

Nước ở nhiều hồ của thành phố Hà Nội đã được cải thiện đáng kể, đó là nhận định của một số nhà khoa học hàng đầu về sinh học, hồ nước tại buổi sơ kết diễn ra ngày 6/3 tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội, sau một năm thực hiện xử lý nước hồ bằng chế phẩm Redoxy-3C. 

Chế phẩm Redoxy-3C, được sản xuất từ Đức, theo đơn đặt hàng riêng của thành phố Hà Nội, nhằm xử lý nước hồ bị ô nhiễm. 


Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội, trước thực trạng nhiều hồ nước ở nội và ngoại thành bị ô nhiễm, đơn vị đã sử dụng nhiều loại chế phẩm để xử lý. 

Tuy vậy, kết quả thu được không như mong muốn, nguồn nước nhiều hồ vẫn còn tình trạng ô nhiễm, thủy sinh có lợi kém phát triển... 

Từ tháng 9/2016, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội đã tiến hành xử dụng chế phẩm Redoxy-3C để xử lý ô nhiễm nước tại 86 hồ nội thành; 44 hồ ngoại thành. 

Kết quả sau một năm dùng chế phẩm này để xử lý nước hồ cho thấy: các thông số thủy lý hóa không vượt ngưỡng cho phép để các loài sinh vật thủy sinh sinh trưởng và phát triển; nước hồ đã giảm ô nhiễm hơn nhiều so với trước đây khi chưa dùng chế phẩm Redoxy-3C; các loài thực vật nổi trên hồ không bị ảnh hưởng, ôxy trong nước nhiều hơn. 

Theo giáo sư-tiến sỹ Trần Hiếu Nhuệ (chuyên ngành cấp thoát nước), việc dùng chế phẩm Redoxy-3C đã cho kết quả tích cực trong việc xử lý nước hồ bị ô nhiễm. Song quan trọng là việc dùng chế phẩm phải được thực hiện thường xuyên, đúng quy trình mới duy trì hiệu quả lâu dài, giảm ô nhiễm nước hồ. 

Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, dùng chế phẩm Redoxy-3C để xử lý nước hồ ở Hà Nội bị ô nhiễm cũng chỉ là giải pháp tình thế trước mắt. Về lâu dài cần phải nâng cao vai trò của cả cộng đồng dân cư trong bảo vệ hồ và nước hồ trên địa bàn Thủ đô./

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Chế phẩm Redoxy-3C giúp cải thiện đáng kể nước các hồ tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.