Thứ tư, 24/04/2024 18:06 (GMT+7)

Check-in 2 tiệm cà phê đậm chất 'châu Âu' ở Sài Gòn

MTĐT -  Thứ bảy, 25/09/2021 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu bạn thích vẻ đẹp tinh tế nhưng đậm chất cổ điển, bạn có thể ghé check-in 2 tiệm cà phê đẹp như châu Âu thu nhỏ ở giữa lòng Sài Gòn huyên náo.

Những bạn trẻ yêu cái đẹp, thích khám phá ắt hẳn sẽ không thể bỏ qua 2 quán cà phê đậm chất châu Âu vừa cổ điển, vừa sang trọng dưới đây. Đặc biệt, hai tiệm cà phê này nằm ngay Sài Gòn huyên náo, nhộn nhịp và rất dễ tìm đến để check-in và trải nghiệm.

1. The Letter Coffee - Indochine

Ảnh: @changchang2901
Ảnh: @changchang2901

The Letter Coffee - Indochine tọa lạc ở vị trí cao ngất ngưởng trên tầng 6 của chung cư 42 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh. Có thể nói đây là tiệm cà phê có sự giao thoa hài hòa giữa vẻ đẹp cổ điển của phương Đông kết hợp cùng sự sang trọng, hiện đại đậm chất phương Tây.

Ảnh: @nganmiu1310
Ảnh: @nganmiu1310

Đáng chú ý, The Letter Coffee - Indochine không sử dụng hẳn lối kiến trúc châu Âu mà sáng tạo lại và thổi hồn vào trong đó chút phong cách Á Đông bí ẩn, thanh lịch.

Ảnh: @nhisg_
Ảnh: @nhisg_

Bước chân vào The Letter Coffee - Indochine, du khách sẽ bị thu hút bởi nhiều chùm đèn sáng rực, ngỡ như mình đang bước chân vào một căn biệt thự châu Âu vô cùng tinh tế, sang trọng. Đúng như ở tên gọi của tiệm, màu sắc của The Letter Coffee mang đậm hơi hướng Indochine - vừa cổ điển, vừa hiện đại.

Ảnh: @cgh319
Ảnh: @cgh319

Tiệm sử dụng tone cam cho những bức tường kết hợp cùng kiến trúc mái vòm, mang đến một nét đẹp rất Ấn Độ. Tiếp đến là vẻ đẹp hoài cổ, nền nã toát ra từ những chiếc đèn lồng kiểu Trung Hoa màu trắng, làm thủ công.

Ảnh: @thelettercoffee_indochine
Ảnh: @thelettercoffee_indochine

Đó còn là sự khéo léo trong việc chọn trang trí tiệm với những vật dụng như tủ, bàn, ghế đậm chất Pháp. Tất cả như tạo nên một bức họa đa sắc với quan điểm mỹ thuật ấn tượng, thể hiện được tinh hoa, bản sắc độc đáo trong nghệ thuật kiến trúc.

Ảnh: @thelettercoffee_indochine
Ảnh: @thelettercoffee_indochine

Thú vị hơn, không gian bên ngoài của The Letter Coffee - Indochine lại đẹp tựa như “một Hội An thu nhỏ”. Ở đây, du khách luôn dễ dàng ngắm nhìn phố đi bộ Nguyễn Huệ lung linh, sôi động vào những lúc đêm xuống.

2. B.Story Cafe & Workshop

Ảnh: @_hieuviie
Ảnh: @_hieuviie

B.Story Cafe & Workshop nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Tú Xương (Quận 3, TP.HCM). Nơi đây sẽ thu hút nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ bởi vẻ đẹp phảng phất hơi thở La Mã cổ đại.

Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh
Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Quan cảnh bên trong tiệm vô cùng sanh trọng với tone trắng làm chủ đạo, tạo nên một không gian sang bừng, ấn tượng. Xung quanh là những tán cây cọ dừa, càng khiến cho B.Story Cafe & Workshop trông giống như một xứ sở nhiệt đới xanh tươi và tràn đầy sức sống.

Ảnh: @vhoangdiem
Ảnh: @vhoangdiem

Đặc biệt hơn, đối lập với vẻ hiện đại ở bên ngoài, bên trong tiêm lại được décor theo lối cổ điển cực kỳ tinh tế và cuốn hút. Tiệm có 2 tầng với không gian rộng rãi, toáng mát, mỗi tầng đều mang một phong cách rất riêng.

Ảnh; @thutranglee_
Ảnh; @thutranglee_

Nếu tầng 1 với điểm nhấn ấn tượng là chiếc tủ treo áo và túi xách, biến B.Story như một cửa hàng thời trang sành điệu mà giới quý tộc xứ Bắc Âu thường hay lui tới. Thì ở tầng 2 lại được đặt những cuốn sách về hội họa, nhiều bức tượng điêu khắc tinh xảo cùng một loạt những bức tranh treo tường mang màu sắc La Mã cổ đại tuyệt đẹp.

Ảnh: @chanhhchanhh_
Ảnh: @chanhhchanhh_

Càng thích thú hơn khi tiệm điểm xuyết vào đó là một chiếc ghế ngồi kiểu dáng rương kho báu, rất thích hợp làm góc sống ảo, mang phong cách hoàng gia cho các bạn trẻ thích check-in và săn ảnh đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Check-in 2 tiệm cà phê đậm chất 'châu Âu' ở Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.