Thứ sáu, 19/04/2024 21:20 (GMT+7)

Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam

MTĐT -  Thứ năm, 23/09/2021 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để trải nghiệm những điều mới mẻ, tuyệt vời ngay tại Việt Nam, bạn có thể ghé check-in Bàu Trắng, vốn là tiểu hoang mạc Sahara thú vị, cực kỳ nổi tiếng.

Nếu Ninh Thuận là vùng đất của những vườn nho trĩu quả, chín mọng cùng Tanyoli- "tiểu Mông Cổ" ấn tượng thì Bình Thuận lại nổi tiếng với địa danh Bàu Trắng, vốn được xem là "tiểu hoang mạc Sahara" kỳ bí, đầy cuốn hút. Nơi đây đang thu hút nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt là các bạn trẻ đến check-in và săn cho mình nhiều shoot hình cực đẹp.

Ảnh: @hoajuly
Ảnh: @hoajuly

Được biết, Bình Thuận là nơi có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, đầy nắng gió nhưng thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây những cảnh quan vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt là Bàu Trắng - nơi được mệnh danh là "tiểu hoang mạc Sahara" và có cung đường đẹp nhất Việt Nam.

Ảnh: @k.h.i.n
Ảnh: @k.h.i.n

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 60km về hướng Đông Bắc, Bàu Trắng hiện là một hồ nước ngọt nổi tiếng ở tỉnh Bình Thuận. Bàu Trắng thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Do nằm giữa hai triền cát trắng nên nơi đây được người dân và nhiều du khách gọi tên là Bàu Trắng.

Ảnh: @kino.doan
Ảnh: @kino.doan

Theo một số thông tin, Bàu Trắng được hình thành từ lâu đời, xưa kia là một hồ lớn, sau này được người dân địa phương đắp đập cát chạy vắt ngang hồ để thuận tiện cho việc di chuyển. Kể từ đó, hồ lớn này được chia thành 2 phần: hồ nhỏ và hồ lớn.

Ảnh: @hieubuine
Ảnh: @hieubuine

Cụ thể, trong tiếng địa phương “bàu” có nghĩa là “hồ”, chính vì thế, hồ nhỏ có cái tên Bàu Ông, còn hồ lớn được gọi là Bàu Bà. Được biết, Bàu Bà có diện tích 70ha, nơi rộng nhất là 500m với độ sâu trung bình là 5m. Đặc biệt, nơi sâu nhất của Bàu Bà là 19m. Vào mùa mưa, càng về phía bờ nước càng cạn dần. Còn Bàu Ông thì nhỏ và dài hơn.

Ảnh: @yenn.bee
Ảnh: @yenn.bee

Do nằm giữa những triền cát trắng nên hai bàu nước còn có tên gọi chung là Bàu Trắng. Ngày nay thường có tên là Bàu Sen, vì trong hồ có rất nhiều sen nở tuyệt đẹp và phủ kín cả một vùng hồ. Nước ở Bàu Bà ngọt hơn Bàu Ông, sen cũng nhiều hơn và đẹp hơn, hầu như nở cả 4 mùa.

Ảnh: @thecliffresort_official
Ảnh: @thecliffresort_official

Ngoài ra, hệ sinh thái ở Bàu Trắng cũng rất phong phú với nhiều loại cá nước ngọt như: cá trê, cá trắm cỏ, cá rô, cá lóc…Ngoài hai hồ chính, Bàu Trắng còn rất nhiều hồ nhỏ khác nằm chen giữa vô số những đồi cát, với tổng diện tích có thể gọi là rộng nhất nước, cùng những đụn cát trắng, vàng, cát cam đỏ độc đáo, trong đó nổi bật là đồi cát Trinh Nữ.

Ảnh: @thecliffresort_official
Ảnh: @thecliffresort_official

Khi đến Bàu Trắng, bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thanh bình hệt như một bức họa kỳ vĩ. Nơi đây được bao quanh bởi những triền cát trắng mịn với cái gió, cái nắng đậm chất hoang mạc.

Ảnh: @hellochangday
Ảnh: @hellochangday

Giữa cái nắng lung linh, chói chang, đồi cát hiện lên với một vẻ đẹp ảo diệu, mông lung. Những triền cát cao, rộng mênh mông cứ trải dài ngút mắt với những sắc vàng - trắng chuyển đổi linh hoạt, tạo nên một cảnh quan vô cùng ngoạn mục.

Ảnh: @hahantuyen
Ảnh: @hahantuyen

Thêm vào đó, Bàu Trắng còn có hai cung đường ấn tượng, được mệnh danh là cung đường đẹp nhất Việt Nam. Đó là cung đường từ Bàu Ông nối tiếp Bàu Bà, đậm chất hoang sơ với những triền cát đỏ, trắng nhấp nhô nối tiếp nhau nhiều cây số tựa như một hoang mạc cực chất.

Ảnh: @ngkhanh1996
Ảnh: @ngkhanh1996

Và thứ hai là cung đường từ nội thành Phan Thiết nối dài đến Bàu Sen, cung đường này mang một vẻ đẹp đặc biệt riêng có sắc màu mát mắt khi chạy song song với biển cùng những rừng dừa xanh rì.

Ảnh: @nhat.anh_206
Ảnh: @nhat.anh_206

Khi đến "tiểu hoang mạc Sahara" Bàu Trắng, du khách sẽ đắm chìm trong cái gió, cái nắng mà thiên nhiên nơi đây mang lại, cùng những triền cát cao, rộng mênh mang và trải dài ngút ngàn. Tất cả tạo nên một trải nghiệm cực kỳ thú vị và đáng nhớ.

Bạn đang đọc bài viết Check-in Bàu Trắng - 'tiểu hoang mạc Sahara' ở Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...