Thứ sáu, 29/03/2024 16:22 (GMT+7)

Chị Hoàng Thị Phương - 16 năm gắn bó với nghề vệ sinh môi trường

Hồng Anh -  Thứ hai, 18/02/2019 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Hoàng Thị Phương là công nhân thu gom rác thải hộ dân, quét rác đường phố đô thị thuộc Đội Môi trường 1 của Công ty CP Môi trường và CTĐT Đông Hà (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Bố mất sớm để lại một mình mẹ chị phải nuôi hai chị em ăn học. Thương mẹ vất vả nên dù còn nhỏ tuổi chị đã quyết định nghỉ học, phụ giúp thêm việc gia đình cùng mẹ để chị gái có thể tiếp tục việc học. Tuy vậy, trong suốt nhiều năm, gia đình chị luôn thiếu thốn về kinh tế.

Đến đầu năm 2002, chị được Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà nhận vào làm, mỗi tháng có thu nhập ổn định, từ đó, cuộc sống gia đình dần dần khá hơn. Vì vậy, chị quyết tâm gắn bó, cống hiến với nghề đến nay đã được 16 năm.

Chị Hoàng Thị Phương - Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà (tỉnh Quảng Trị)

Hiện nay, chị Hoàng Thị Phương được phân công nhiệm vụ thu gom và quét rác đường phố tại tuyến đường Quốc lộ 1A từ đoạn đường Thanh Niên đến đường Phạm Ngũ Lão. Đoạn đường dài 1,2 km nhưng tiềm tàng nguy hiểm bởi đây là tuyến phố quốc lộ, xe cộ đi lại nhiều với tốc độ cao, rất nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra. Đảm nhận tuyến đường này, hàng ngày chị phải đối mặt với khói bụi từ đủ các loại phương tiện giao thông như xe tải, xe máy...và hơn hết chị luôn cận kề nguy hiểm khi tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Thời tiết Quảng Trị vốn nắng nóng, mưa nhiều. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác vệ sinh, thu gom, quét rác ngoài đường phố. Công việc của các công nhân vệ sinh môi trường như chị Phương tại đây có thể nói là vất vả hơn những địa phương khác.

Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, thử thách đó, chị luôn hoàn thành tốt công việc. Hàng năm chị Phương đều được Công ty và Công đoàn Công ty khen tặng. Một số bằng khen tiêu biểu của chị có thể kể đến như Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2017, Danh hiệu Lao động tiên tiến 2 năm 2015, 2018, Giấy khen của Liên đoàn Lao động thành phố Đông Hà năm 2012, Giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã Đông Hà năm 2005, Giấy khen của giám đốc Công ty năm 2005...

Có được những thành tích đó là nhờ tình yêu nghề, tinh thần làm việc không biết mệt mỏi của chị. Không chỉ hoàn thành công việc của bản thân, chị Phương luôn đi đầu tiên phong trong các phong trào sáng – xanh – sạch – đẹp do Công ty phát động và luôn vượt mức chỉ tiêu đội giao, góp phần nâng cao thành tích toàn đội.

 Nghề vệ sinh môi trường khó nhọc, vất vả và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt với các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn (như Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế Lao động, Ngày Môi trường thế giới...), chị luôn hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Chị đã kết hợp với quản lý đội để cùng các chị em trong đội ra quân kết hợp quét rác đường phố với việc làm sạch cỏ ở những tuyến đường được phân công nhằm làm cho đường phố được sáng đẹp hơn cũng như kết hợp huy động chị em trong đội tham gia vận động những hộ dân chưa nộp phí vệ sinh môi trường tham gia nộp phí. Kết quả trong hai năm liên tiếp (2017, 2018) đội luôn đi tiên phong trong việc phát triển hộ dân đăng ký thu gom rác. Năm 2018, chị được giao khoán phát triển 226 hộ dân và đến thời điểm cuối năm chị đã vượt so với mức giao là 35 hộ tương ứng mức doanh thu là 6.264.000 đồng.

Hiện tại, chị Phương đã lập gia đình và có hai con, cháu đầu đang theo học đại học năm thứ tư, còn cháu thứ hai đang học lớp 12. Chồng chị làm thợ xây nên thu nhập không được ổn định nhưng các thành viên trong gia đình luôn động viên và hỗ trợ lẫn nhau. Hai cháu luôn có thành tích học tập tốt qua các năm học, đó là nguồn động viên lớn để chị cố gắng trong công việc cũng như cuộc sống.

Nhắc đến gia đình, chị tâm sự chị luôn thầm cảm ơn Công ty, cảm ơn nghề vệ sinh môi trường bởi nhờ đó, chị mới có cuộc sống gia đình ổn định, tuy không khá giả nhưng các con được ăn học đầy đủ.

Bạn đang đọc bài viết Chị Hoàng Thị Phương - 16 năm gắn bó với nghề vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.