Thứ năm, 28/03/2024 21:29 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Thanh, công nhân môi trường đến từ Bảo Lộc

Nam Giang -  Thứ tư, 06/12/2017 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Nguyễn Thị Thanh, sinh năm 1964, hiện là công nhân trực tiếp thu gom rác thải tại thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng

Chị Nguyễn Thị Thanh là công nhân trực tiếp thu gom rác thải tại kiêm Tổ trưởng, Đội trưởng Đội duy trì vệ sinh số 1 thuộc Xí nghiệp Dịch vụ Môi trường - Công ty CP Công trình đô thị Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Có thể nói chị Nguyễn Thị Thanh là công dân tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho mảnh đất Bảo Lộc giàu đẹp tham gia chương trình “Cây Chổi Vàng” năm 2017 do TC Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức.

Công việc lặng thầm với cây chổi tre của chị đã góp phần làm cho thành phố thêm xanh sạch đẹp

 Chị bắt đầu công việc trong lĩnh vực vệ sinh môi trường từ tháng 05/1997 với vị trí là công nhân quét rác tại Công ty CP Công trình đô thị Bảo Lộc.

Trước đó, chị làm công nhân của Xí nghiệp gỗ Khu 6, Bảo Lộc, Lâm Đồng. Năm 1986 chị kết hôn và 01 năm sau sinh con gái đầu lòng. Nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu thì chồng chị mất do tai nạn lao động. Mọi khó khăn của cuộc sống đè lên vai người mẹ trẻ không có chồng bên cạnh.
Nhưng đằng sau dáng vẻ gầy gầy xương xương, người phụ nữ ấy lại có sức mạnh phi thường. Vượt lên nỗi đau mất chồng và gánh nặng nuôi con một mình, chị Thanh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác vệ sinh môi trường, luôn đảm bảo cho thành phố Bảo Lộc sạch - đẹp dù trong hoàn cảnh thuận lợi hay khó khăn. Chị đã nhiều lần đưa ra các sáng kiến để cải tiến công việc, mở rộng địa bàn, vận động các cơ quan, đơn vị và bà con nhân dân tham gia bỏ rác đúng giờ quy định, đóng phí vệ sinh môi trường hàng tháng...

Chị Nguyễn Thị Thanh luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, làm sạch đường phố tại địa bàn mình phụ trách

 Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ với tư cách là một công nhân vệ sinh môi trường, chị còn hoạt động năng nổ trong nhiều vai trò quan trọng như Uỷ viên BCH Công đoàn cơ sở Công trình đô thị Bảo Lộc, Trưởng ban nữ công (từ năm 1998 đến tháng 10/2017), Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Môi trường (từ năm 2004 đến năm 2008), Ủy viên Chi bộ Xí nghiệp Dịch vụ môi trường (từ năm 2004 đến năm 2017)...

Đối với vai trò nào, chị cũng hoàn thành xuất sắc bởi lẽ chị làm mọi việc từ cái tâm yêu nghề thật sự, từ nhiệt huyết cống hiến cho sự phát triển của công ty cũng như toàn ngành vệ sinh môi trường.
Chị có rất nhiều hoạt động nổi bật mang ý nghĩa quan trọng như: tham gia Hội nghị Môi trường Đô thị Khu vực 3 lần thứ V tại TP. HCM (năm 2002); tham dự Đại hội X Công đoàn Việt Nam tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (năm 2008) và nhiều lần đi dự các Đại hội Đảng, Công đoàn phụ nữ từ cấp thành phố và tỉnh.

Đặc biệt, ngày 6/6/2005, chị tham gia tham luận “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tại UBND thành phố Bảo Lộc và Liên đoàn lao động tỉnh Lâm Đồng. Bài tham luận đã được in vào sách “Những điểm sáng” của Liên đoàn lao động tỉnh Lâm Đồng.

Chị Nguyễn Thị Thanh phát biểu trong Hội nghị tổng kết phong trào thi đua "giỏi việc nước, đảm việc nhà" tổ chức tại Đà Lạt năm 2006

Trong 20 năm công tác, chị đã nhận được hơn 50 bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận Chiến sĩ thi đua, chứng nhận “giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh Lâm Đồng và nhiều cấp lãnh đạo trao tặng. Ngày 27/06/2005, chị được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”.
Chị nhiều lần được phóng viên, Đài truyền hình đến phỏng vấn như một tấm gương công dân tiêu biểu.

Chị Nguyễn Thị Thanh trong lần ra Hà Nội tham dự Đại hội X Công đoàn Việt Nam

Đài Truyền hình tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện nhiều phóng sự về chị như một đại diện tiêu biểu trong hoạt động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Với những thành tích xuất sắc về mọi mặt như vậy, người công nhân vệ sinh môi trường Nguyễn Thị Thanh đã góp phần to lớn làm thay đổi quan niệm của nhiều người về cái nghề của mình. Chị đã chứng minh suy nghĩ rằng những người thu gom rác thải, quét rác đường phố là những người trình độ thấp thật quá lệch lạc và sai lầm.

Chương trình Giải thưởng “Cây Chổi Vàng” do Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam tổ chức, Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam thực hiện thật tự hào và vinh dự được tôn vinh người công nhân vệ sinh môi trường như chị Nguyễn Thị Thanh.

Bạn đang đọc bài viết Chị Nguyễn Thị Thanh, công nhân môi trường đến từ Bảo Lộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.