Thứ sáu, 19/04/2024 04:44 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Thúy Hoa: Tâm huyết với nghề vệ sinh môi trường

Phan Thanh -  Thứ năm, 21/03/2019 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Nguyễn Thị Thuý Hoa là công nhân vệ sinh môi trường tại Đội vệ sinh thuộc xí nghiệp Công trình công cộng, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 2 (TP. Hồ Chí Minh)

Đã hơn 10 năm gắn bó với nghề với bao vất vả, khó nhọc đều đã được nếm trải. Với chị Hoa bây giờ nghề chính là tâm huyết của bản thân.

Chị tâm sự, Sài Gòn có hai mùa mưa nắng rõ rệt, nắng thì còn đỡ, đến mùa mưa rác nhiều, lại rất nặng và bẩn nên công tác thu gom khó khăn vô cùng. Lúc mới vào nghề nhiều khi chị đã muốn từ bỏ, có hôm đi làm về mệt mà cơm chẳng ăn nổi nhưng dần dần rồi quen. Với một lí do nữa là muốn có công việc ổn định để nuôi gia đình nên chị lại cố gắng.

Ở khu vực Quận 2 mật độ giao thông khá dày không kể thời điểm nào trong ngày, vì vậy những công nhân vệ sinh môi trường như chị Hoa luôn cần phải tập trung và cẩn thận, tránh những tại nạn không đáng có xảy ra. Trong công việc chị luôn nhắc nhở bản thân cùng các chị em trong tổ luôn thực hiện đúng thao tác, đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động nơi làm việc, không ngại khó, không ngại khổ….để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chị Nguyễn Thị Thuý Hoa với công việc hằng ngày của mình

Chị Nguyễn Thị Thuý Hoa luôn được đồng nghiệp và ban lãnh đạo công ty dành nhiều lời khen ngợi. Chị hoà đồng, hỗ trợ, quan tâm mọi người, luôn chủ động, có ý thức trách nhiệm tiết kiệm vật tư, chủ động rút ngắn thời gian trong thao tác nhằm nâng cao năng suất lao động.

Có lẽ tình yêu với nghề công nhân vệ sinh môi trường của chị còn được thắp lên bởi truyền thống gia đình. Nhà chị có rất nhiều người làm trong lĩnh vực vệ sinh môi trường như em ruột, chị dâu, cháu ruột. Hoàn cảnh gia đình cũng khá khó khăn nên chị bảo “có công việc, có thu nhập là tốt lắm rồi cô ạ”, chị còn tâm sự: “chỉ cần còn sức chị sẽ làm để cùng chồng nuôi con ăn học, nuôi cha, mẹ chồng được thật đầy đủ và trưởng thành”.

Ngôi nhà đơn sơ của gia đình chị Hoa

Ngoài những giờ làm việc mệt nhọc, chị cũng rất tích cực tham gia đi đầu trong các hoạt động, phong trào do công ty, đoàn thể tổ chức như thể dục thể thao, hiến máu nhân đạo, ngày chủ nhật xanh, các công tác hỗ trợ khác….

Bằng những nỗ lực của bản thân, chị đã đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, lao động. Chị là “Lao động tiên tiến năm 2011, 2012, 2015 và 2016”, là “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở các năm 2013, 2014, 2017 và 2018”….Không những thế chị còn dành nhiều phần thưởng thi đua qua các phong trào của công ty hay địa phương tổ chức.

Gia đình nhỏ của chị Nguyễn Thị Thuý Hoa

Mỗi người công nhân môi trường đều mang trong mình một trách nhiệm riêng, có những nỗi ưu tư riêng nhưng họ đều muốn cống hiến hết mình cho môi trường Việt Nam nói chung, cũng như môi trường nơi họ làm việc.  

Vì vậy hành động nhỏ của mỗi cá nhân sẽ góp phần làm cho môi trường “sạch, xanh và thoáng đãng”.

Bạn đang đọc bài viết Chị Nguyễn Thị Thúy Hoa: Tâm huyết với nghề vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.