Thứ sáu, 29/03/2024 21:22 (GMT+7)

Chỉ số chất lượng không khí miền Bắc được cải thiện rõ rệt

MTĐT -  Thứ ba, 03/08/2021 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết quả quan trắc của Tổng cục Môi trường cho thấy chất lượng môi trường không khí tại các trạm quan trắc ở khu vực miền Bắc trong tháng Bảy duy trì ở mức tốt và trung bình.

Đại diện Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) ngày 3/8 cho biết trong tháng 7/2021, có tới 88,7% tổng số giá trị AQI (chỉ số chất lượng không khí) ngày tại các trạm quan trắc ở khu vực miền Bắc được xác định đạt mức tốt (màu xanh).

Có 11,3% giá trị AQI ngày của các trạm ở mức trung bình. Đặc biệt là không ghi nhận ngày có giá trị AQI ở mức kém (màu cam), xấu (màu đỏ), rất xấu (màu tím) và mức nguy hại (màu nâu).

Thông tin cụ thể hơn, đại diện diện Tổng cục Môi trường cho biết trong những ngày cuối tháng Bảy (từ ngày 19-31/7), giá trị AQI ngày ở mức trung bình (màu vàng) được ghi nhận tại các trạm trên địa bàn Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, Quảng Ninh.

Cụ thể, tại thành phố Hà Nội, giá trị AQI ngày ở mức trung bình được ghi nhận tại trạm Láng Thượng và Trạm Phúc Tân trong các ngày 19, 20, 22 và 29/7.

Tương tự, tại Hải Phòng, giá trị AQI ngày ở mức trung bình được ghi nhận tại trạm Phủ Liễn trong 2 ngày từ ngày 21-22/7); trạm Minh Thành trong ngày 22/7.

Tại tỉnh Bắc Ninh, giá trị AQI ngày ở mức trung bình được ghi nhận tại trạm Liên Cơ Thuận Thành trong 10 ngày (gồm 2 đợt), từ ngày 19-22/7 và từ ngày 24-29/7.
Riêng trạm đường Hùng Vương, tỉnh Thái Nguyên, kết quả quan trắc cho thấy có tới 25/28 ngày thống kê trong tháng Bảy, giá trị AQI ngày ở mức trung bình.

Các thông số khác trong môi trường không khí như nitơ dioxide (NO2), ozone (O3), cacbon monoxit (CO) và lưu huỳnh đioxit (SO2) trong tháng cơ bản vẫn nằm trong giới hạn cho phép của Quy chuẩn Việt Nam.

Trước đó, kết quả quan trắc chất lượng không khí khu vực miền Bắc từ ngày 16-22/7 tại các trạm quan trắc ở Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Sơn La, Ninh Bình, Phú Thọ, thành phố Vinh (Nghệ An) cũng cho thấy chất lượng không khí duy trì ở mức tốt và trung bình.

“Nhìn chung, chất lượng môi trường không khí khu vực miền Bắc tháng Bảy được cải thiện hơn so với tháng Sáu. Giá trị bụi mịn PM2.5 đều trong giới hạn cho phép của Quy chuẩn Việt Nam,” đại diện diện Tổng cục Môi trường nhấn mạnh./.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Chỉ số chất lượng không khí miền Bắc được cải thiện rõ rệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới