Thứ ba, 23/04/2024 16:15 (GMT+7)

Chị Trần Lưu Hồng Loan - Công nhân Môi trường ở phố núi Gia Lai

Hồng Anh -  Thứ tư, 23/05/2018 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ là một tổ trưởng tuyệt vời, một người công nhân môi trường tiêu biểu, chị Loan còn đại diện cho hình ảnh người phụ nữ tần tảo và tràn đầy tình yêu thương.

Chị Trần Lưu Hồng Loan là Tổ trưởng Tổ Sản xuất thuộc Đội Vệ sinh 2 của Xí nghiệp Môi trường Đô thị - Công ty Cổ phần Công trình đô thị Gia Lai. Chị tham gia công tác từ tháng 3/2010. Ai cũng biết nghề môi trường, đặc biệt là quét rác rất vất vả nhưng ngay từ những ngày mới vào nghề, chị đã xác định lập trường tư tưởng vững vàng, không hoang mang trước những công việc nặng nhọc cả ngày lẫn đêm.

Với nhiệm vụ là một tổ trưởng, phụ trách hơn 30 anh chị em lao động, chị Loan thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở mọi người trong tổ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chị cũng động viên anh chị em tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đóng tiền phí vệ sinh đầy đủ.

Công tác vệ sinh môi trường có những đặc thù rất khó khăn, luôn làm việc ngoài trời, nắng mưa thất thường, ngày ngày đối mặt trực tiếp với khói bụi và vô số rác thải độc hại. Nhưng khó khăn hơn là người công nhân môi trường còn phải lo làm việc sao cho đáp ứng được yêu cầu của người dân. Trên thực tế, làm hài lòng người dân là việc rất khó bởi nhiều người dân thiếu hiểu biết, thiếu ý thức và thiếu cả sự cảm thông đối với công việc của những công nhân môi trường. Việc người dân kêu ca, chửi bới, coi thường các anh chị em quét rác xảy ra thường xuyên. Tuy vậy, chị Loan đã khích lệ, hướng dẫn các chị em trong tổ vượt lên khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, cố gắng cải thiện chất lượng thu gom của tổ. Chị cũng nhắc nhở mọi người phải giữ thái độ lịch sự, nhẫn nhịn hướng dẫn cho người dân nên tổ chị chưa bao giờ để xảy ra trường hợp khiếu kiện nào.

Trong công tác, chị đưa ra nhiều sáng kiến để công việc đạt hiệu quả cao cũng như giảm bớt nhọc nhằn cho anh chị em trong tổ. Dịp Tết nguyên đán, chị đã đề xuất các chị em dùng xe máy để vận chuyển các loại rác thải bỏ vào bì to và quá nặng không thể bỏ vào cộ rác được và dùng xe kéo tay vào sâu trong các hẻm nhỏ lấy triệt để rác trong ngày 30 tết để giảm lượng rác cho đêm 30 tết. Công tác này vừa thuận lợi cho việc thu gom, vừa thu được triệt để rác, tạo niềm tin trong nhân dân.

Ảnh minh họa.

Không chỉ là một tổ trưởng tuyệt vời, một người công nhân môi trường tiêu biểu, chị Loan còn đại diện cho hình ảnh người phụ nữ tần tảo và tràn đầy tình yêu thương.

Chồng chị đi làm thuê thu nhập không ổn định. Ba người con của anh chị lại đang tuổi ăn học. Chính vì thế điều kiện kinh tế gia đình gặp không ít khó khăn. Dù vậy, chị không hề kêu than mà càng nỗ lực hơn, cố gắng làm lụng kiếm tiền nuôi gia đình. Vợ chồng anh họ của chị có một người con nhưng không may anh chị mất sớm. Thương cháu còn nhỏ không ai nuôi dưỡng nên dù bản thân còn vất vả, chị và chồng vẫn quyết định nhận nuôi và yêu thương cháu như con đẻ của mình. Đối với chị Loan, chỉ cần nhìn thấy các con ngoan ngoãn học giỏi là chị đã thấy hạnh phục và có động lực để tiếp tục đương đầu với cuộc sống mưu sinh.

Nhưng, năm 2013, tai họa lại ập đến với người phụ nữ tần tảo đấy. Chị Loan bị bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư tử cung. Khi đó, chị suy sụp vô cùng, không phải chị lo cho bản thân mình mà chị sợ gia đình mình đã nghèo khó nay còn phải tốn kém chạy chữa bệnh cho chị. Chị lo chồng con vất vả, các con không được ăn học tử tế chỉ vì mình. May mắn thay, tuy nghề công nhân môi trường nặng nhọc và đầy chông gai như thế nhưng nhờ nó chị có thêm nhiều anh chị em đồng nghiệp bên cạnh, quan tâm, yêu thương chị.

Trong thời gian chạy chữa bệnh tật, chính sự giúp đỡ, động viên kịp thời của các tổ chức công đoàn, của anh chị em trong công ty và của gia đình đã tiếp thêm sức mạnh to lớn cho chị. Nhờ đó mà giờ đây, bệnh tình của chị cũng đã ổn định được phần nào.

Và chính trong hoàn cảnh đó mới có thể thấy được sức mạnh to lớn của người nữ công nhân có vóc dáng nhỏ bé. Mặc cho bệnh tình làm bản thân mệt mỏi, đau đớn, chị vẫn năng nổ lao động, hoàn thành tốt vai trò của một người tổ trưởng, người vợ và người mẹ. Có lẽ bệnh tật càng khiến chị yêu quý, trân trọng các anh chị em trong tổ hơn.

Thương mọi người nên dù bản thân có đau ốm nhưng cứ khi nào trong tổ có người khó khăn, ốm đau gì chị cũng thường xuyên động viên, hỏi thăm. Không chỉ dừng lại ở những câu thăm hỏi, chị còn thật tâm trăn trở tìm cách để anh chị em có thể cải thiện cuộc sống. Tại Tổ công đoàn, chị đã vận động chị em góp vốn xoay vòng (cho vay không tính lãi) để giúp nhau làm kinh tế gia đình; chính từ nguồn quỹ này mà nhiều chị em đã đã mua sắm được nhiều vật dụng trong gia đình có giá trị, kịp thời giúp đỡ được nhiều chị em lúc khó khăn.

Nhờ những công sức của chị trong việc xây dựng tình cảm trong tổ, tập thể Tổ sản xuất của chị Loan luôn cố gắng, đoàn kết, yêu thương, gắn bó và tương trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chị Trần Lưu Hồng Loan chính là một tấm gương sáng về nghị lực, về một trái tim đầy yêu thương để mọi phụ nữ noi theo./.

Bạn đang đọc bài viết Chị Trần Lưu Hồng Loan - Công nhân Môi trường ở phố núi Gia Lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới