Thứ sáu, 29/03/2024 12:58 (GMT+7)

Chị Vũ Thị Lâm - Nữ công nhân môi trường miền đất đỏ

Phan Thanh -  Thứ sáu, 29/03/2019 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giữa tiết trời nắng đến đổ lửa của phố núi Gia Lai, chúng tôi tìm về Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai để gặp người nữ công nhân vệ sinh môi trường Vũ Thị Lâm.

Chị Lâm bén duyên với nghề vệ sinh môi trường từ năm 2000, đã gần 20 năm gắn bó cùng nghề, được phân công nhiệm vụ làm tổ trưởng tổ sản xuất, chị luôn luôn giữ cho mình sự nhiệt tình và say mê cùng công việc.

Đã nhiều năm gắn bó nên chị hiểu rất rõ những vất vả, khó nhọc, độc hại của nghề vệ sinh môi trường. Địa bàn thu gom nằm ngay trung tâm thành phố có nhiều hẻm sâu và dốc cao, do vậy chị luôn trăn trở với công việc làm sao phân công luồng tuyến để chị em hỗ trợ lẫn nhau, cùng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ. Chị Lâm cũng thường xuyên nhắc nhở chị em thu gom rác đúng thời gian quy định, thường xuyên hốt đất đá lòng lề đường, làm cỏ vỉa hè được đảm bảo sạch sẽ kể cả trong dịp lễ, tết hay ngày thường…

Với vai trò tổ trưởng của mình, ngoài việc thu gom rác thải trên địa bàn được phân công, chị còn thường xuyên kiểm tra chất lượng vệ sinh, phối hợp với các xã, phường vận động người dân tham gia đóng phí, nhằm tăng nguồn thu nhập cho công ty, hơn nữa không vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm cho cộng đồng, dân cư.

Đã nhiều năm gắn bó nên chị hiểu rất rõ những vất vả, khó nhọc, độc hại của nghề vệ sinh môi trường. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngoài là một tổ trưởng, gương mẫu và trách nhiệm, chị Lâm còn là một đoàn viên công đoàn năng nổ, luôn gần gũi và giúp đỡ anh chị em trong tổ. Chị còn tham gia nhiều hoạt động, phong trào: các giải thi đấu thể thao, các hoạt động ủng hộ người nghèo, bão lụt, quỹ đền ơn đáp nghĩa…. Tích cực vận động chị em trong tổ thực hiện tốt chính sách kế hoạch hoá gia đình, đặc biệt, xây dựng quỹ hỗ trợ cho chị em làm kinh tế… Trong công tác chị luôn được đồng nghiệp yêu quý và tin tưởng.

Chị Vũ Thị Lâm đang là trụ cột chính cho gia đình mình, các con chị đã lớn, nhưng chồng thường xuyên ốm đau và không có công việc ổn định, nên mọi điều kiện kinh tế hầu như chị Lâm phải lo liệu. Công việc có khó khăn hay nhọc nhằn chị vẫn cố gắng hết mình để mang lại cuộc sống đầy đủ và ấm no hơn cho gia đình nhỏ của mình.

Tây Nguyên đất đỏ, đặc trưng nắng lắm, mưa nhiều, điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng với chị Lâm còn sức là chị còn cống hiến, góp phần sức nhỏ bé của mình cùng các anh chị em trong Công ty giúp môi trường xanh – sạch – đẹp hơn.

Bằng những nỗ lực của mình, chị đã được Công ty dành tặng rất nhiều bằng khen ghi nhận những thành tích của chị: Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào các năm 2006; Chiến sỹ thi đua năm 2008, 2011, 2013, 2014; Lao động giỏi năm 2010; Có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ Tết năm 2011, 2017; Đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2008, giai đoạn 2005 – 2009 và giai đoạn 2010 – 2015; Giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiện vụ công đoàn năm 2009 đến năm 2017….

Bạn đang đọc bài viết Chị Vũ Thị Lâm - Nữ công nhân môi trường miền đất đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới