Thứ sáu, 19/04/2024 16:44 (GMT+7)

Chiếc xe hơi “made in Việt Nam” đầu tiên chính thức lăn bánh

MTĐT -  Thứ năm, 07/03/2019 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/3, chiếc xe VinFast Lux SA 2.0 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Hải Phòng. Đây là chiếc xe đầu tiên được hoàn thành hoàn toàn trên dây chuyền tại Việt Nam.

Việc sản xuất thử nghiệm thành công chiếc xe Lux SA 2.0 đầu tiên là bước ngoặt quan trọng, khẳng định VinFast đã cơ bản hoàn tất việc lắp đặt nhà máy và sẵn sàng vận hành thử nghiệm trước khi đi vào sản xuất hàng loạt.

Đặc biệt, chiếc xe Lux SA 2.0 được hoàn thiện sau khi trải qua tuần tự đầy đủ 6 công đoạn tại các xưởng: dập, hàn thân vỏ, sơn, động cơ, phụ trợ và lắp ráp. Điều này đã đưa VinFast trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên tại Việt Nam sở hữu một chu trình khép kín, đồng bộ và hoàn chỉnh.

Lux SA 2.0 chính thức lăn bánh. 

Chiếc xe Lux SA2.0 vừa hoàn thiện có hình thức như mẫu thiết kế. Xe được trang bị động cơ DOHC 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, công suất tối đa 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Hộp số trên xe là loại ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian cùng những tính năng an toàn hàng đầu như phanh đĩa tản nhiệt phía trước, phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, TCS, HSA, ROM, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Việc sản xuất thử nghiệm thành công chiếc xe Lux SA2.0 đầu tiên là bước ngoặt quan trọng, khẳng định VinFast đã cơ bản hoàn tất việc lắp đặt nhà máy và sẵn sàng vận hành thử nghiệm trước khi đi vào sản xuất hàng loạt.

Dự kiến, ô tô VinFast Fadil và VinFast Lux phiên bản thương mại sẽ lần lượt được bàn giao cho khách hàng trong quý II và quý III năm nay.

Có thể nói, cùng với Hyundai Thành Công và Thaco Trường Hải, “hiện tượng VinFast” đã thắp lại giấc mơ, được kỳ vọng là bước ngoặt lớn cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Câu chuyện thương hiệu ô tô VinFast cho thấy khát vọng lớn lao của doanh nghiệp, song để khát vọng nhanh chóng thành hiện thực Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ thuận lợi cho sản xuất, phù hợp với các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã ký và thông lệ quốc tế.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chiếc xe hơi “made in Việt Nam” đầu tiên chính thức lăn bánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước