Thứ sáu, 19/04/2024 17:42 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng thiên đường của các loài hoa trên Cao nguyên Mộc Châu

Đồng Gia - Đồng Khắc Việt -  Thứ hai, 03/01/2022 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mộc Châu hoàn toàn xứng đáng là một địa điểm du lịch lý tưởng trong nước không thể bỏ qua.

Được nhắc đến với cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp bậc nhất của vùng núi phía Bắc, Mộc Châu được nhiều du khách biết đến vì nằm trên cung đường phượt cực kì hấp dẫn với những khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn dọc cung đường đi và đặc biệt nhất có lẽ là những mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận nở rộ một vùng trời Tây Bắc.

Với sự ưu ái của thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này, những dải đất đỏ bazan màu mỡ cùng khí hậu hài hòa tạo nên một Mộc Châu bốn mùa thường gắn liền với những loài hoa khác nhau, đem lại vẻ đẹp thiên nhiên đầy tươi mới, lạ lẫm. Vào dịp cuối tháng 12, thời điểm giao mùa giữa mùa Đông sang mùa Xuân. Mộc Châu cũng khoác lên mình một tấm áo với sắc màu rực rỡ của vô số loài hoa như sắc vàng của hoa cải, hoa dã quỳ, sắc đỏ của hoa trạng nguyên hay màu hoa mận trắng, cái trắng nhẹ nhàng, tinh tế phủ khắp núi đồi.

Đến với  Mộc Châu vào tháng 12 du khách sẽ có thể chiêm ngưỡng những thung lũng, cánh đồng, những quả đồi ở Mộc Châu được phủ lên một màu trắng tinh khôi của hoa cải ở các khu vực như: rừng thông Bản Áng, bản Ba Phách, Thông Cuông,...

Đặc biệt là bản Lùn thu hút du khách nhờ sự lãng mạn của một thảo nguyên xanh mát như trong phim Hàn Quốc.

Với thung lũng Nà Ka cũng là điểm không thể bỏ lỡ. Thung lũng này vốn trước đây bị hoang, mấy năm nay được người dân trồng hoa cải trắng để phục vụ cho nhu cầu tham quan, chiêm ngưỡng và chụp ảnh của khách du lịch.

Bản Pa Phách cũng là “thiên đường hoa cải” ở Mộc Châu mà bất cứ ai cũng muốn ghé lại một lần. Xa xa giữa đồng hoa cải mơ màng là hình ảnh những ngôi nhà giản dị của người Mông. Khung cảnh đẹp này chắc chắn sẽ khiến du khách xao xuyến không muốn dời đi.        

Những quả đồi hàng chục hecta hoa cải đang nở trắng xóa, chạy hút tầm mắt, đôi khi lại được điểm xanh, điểm vàng bởi màu ngô non xanh biếc hay màu đỏ nổi bật của loài hoa trạng nguyên và màu trầm của đất.

Một số hình ảnh do nhóm nhiếp ảnh không chuyên Đồng Gia thực hiện nhân dịp tết Dương Lịch năm Nhâm Dần 2022 tại Mộc Châu:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Chiêm ngưỡng thiên đường của các loài hoa trên Cao nguyên Mộc Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...