Thứ năm, 25/04/2024 13:27 (GMT+7)

Chiết xuất từ rau diếp biển có thể ngăn virus corona lây nhiễm ở cấp độ tế bào

Diệp Anh -  Thứ hai, 13/12/2021 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiết xuất tự nhiên từ tảo biển có tên ulvan có khả năng ngăn chặn virus corona lây nhiễm ở cấp độ tế bào. Đây là phát hiện đầy hứa hẹn của các nhà nghiên cứu tại Đại học Tel Aviv (Israel).

Chiết xuất từ tảo biển nên Ulvan chính là một nguyên liệu tự nhiên khá rẻ nhưng lại có tiềm năng lớn, giúp nhân loại giải quyết một vấn đề nghiêm trọng – sự lây lan của coronavirus.

tm-img-alt
Ulvan hay còn gọi là rau diếp biển. Ảnh: ITN

Giáo sư Alexander Golberg thuộc Trường Khoa học Môi trường và Trái đất Porter của ĐH. Tel Aviv, người dẫn dắt nghiên cứu cho biết: Chúng tôi đã thử nghiệm một hợp chất có trong rong biển – ulvan hay còn gọi là “rau diếp biển” (sea lettuce), và thường được sử dụng làm thực phẩm tại một số nơi như Nhật Bản, New Zealand, Hawai’i,... Các nhà nghiên cứu tại Viện Southern Research Institute ở Alabama, Hoa Kỳ – nơi chuyên nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm đã xây dựng một mô hình kiểm chứng tác dụng của ulvan bằng cách cho các tế bào được cho tiếp xúc với cả virus corona và ulvan. Kết quả cho thấy, với sự hiện diện của ulvan, tế bào sẽ không bị nhiễm coronavirus. Kết quả cho thấy: với sự hiện diện của ulvan, tế bào sẽ không bị nhiễm coronavirus.

Nhóm nghiên cứu thừa nhận, mặc dù rất đáng khích lệ nhưng phát hiện trên mới chỉ như “vết dầu loang trên mặt nước” và hãy còn quá nhiều việc phải làm. Ulva trên thực tế là một hỗn hợp bao gồm nhiều chất, do đó chúng ta cần tìm ra chính xác chất nào có tác dụng ức chế tế bào khỏi sự lây nhiễm, và sau đó kiểm chứng hoạt động của nó trên người. 

Mặc dù nghiên cứu mới chỉ đang ở giai đoạn đầu nhưng chúng ta có quyền hy vọng, rằng khám phá trên sẽ được ứng dụng trong tương lai để phát triển một loại thuốc hiệu quả trong việc giúp ngăn ngừa lây nhiễm Covid và dễ tiếp cận.

Bạn đang đọc bài viết Chiết xuất từ rau diếp biển có thể ngăn virus corona lây nhiễm ở cấp độ tế bào. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới