Thứ ba, 23/04/2024 13:29 (GMT+7)

Chiếu sáng Việt Nam trong thời kỷ nguyên số: Cơ hội và thách thức

Mạnh Hoàng -  Thứ bảy, 18/05/2019 20:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/5 tại bảo tàng Hà Nội – Nam Từ Liêm, Hà Nội, Hội chiếu sáng Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học Chiếu sáng toàn quốc năm 2019, với chủ đề “Chiếu sáng Việt Nam trong thời kỷ nguyên số".

Ngày 18/5, tại bảo tàng Hà Nội – Nam Từ Liêm, Hà Nội, Hội chiếu sang Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học Chiếu sáng toàn quốc năm 2019, với chủ đề “Chiếu sáng Việt Nam trong thời kỷ nguyên số: Cơ hội và thách thức”.

Đây là những vấn đề thời sự có ảnh hưởng lớn đến quá trình xây dựng và, phát triển hạ tầng cơ sở, kỹ thuật, kinh tế - xã hội của một quốc gia và các hoạt động, nghiên cứu, sản xuất kinh doanh của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong ngành Chiếu sáng và liên cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương, các nhà tư vấn, khoa học đầu ngành về lĩnh vực chiếu sáng trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực chiếu sáng trong nước và ngoài nước… cùng toàn thể hội viên Hội chiếu sáng Việt Nam.

Hình ảnh trong buổi hội thảo “Chiếu sáng Việt Nam trong thời kỷ nguyên số: Cơ hội và thách thức”.

Song song với hội thảo, hoạt động triển lãm các sản phẩm, công nghệ chiếu sáng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường mới nhất, gắn liền công nghệ số với các ứng dụng vào lĩnh vực chiếu sáng của các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế được tổ chức trong khuôn viên của Bảo tàng.

Với chủ đề “Chiếu sáng Việt Nam trong thời kỷ nguyên số: Cơ hội và thách thức” hội thảo tập trung vào số vấn chính quan trọng.

Thứ nhất: Kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp. Sự phát tiển vượt bậc của cách mạng công nghệ 4.0 và những tác động mạnh mẽ lên mọi lĩnh vực, vấn đề đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số được nâng lên một tầm cao mới và là câu chuyện sống còn của doanh nghiệp.

Nhiều chuyên gia cho rằng, trong thời đại hiện nay, bất cứ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ, thuộc ngành nào, nếu nhanh chóng chuyển đổi dữ liệu và quy trình làm việc từ môi trường truyền thống sang số hóa, tự động hóa quy trình sẽ nắm bắt được xu thế phát triển của thị trường, đưa doanh nghiệp mình phát triển mạnh mẽ. Ngược lại, nếu chậm chạp thay đổi sẽ sớm tụt hậu, bị đẩy ra khỏi cuộc chơi.

Các bàn tư vấn và cung cấp thiết bị chiếu sáng.

Kỷ nguyên số mang đến cho con người nhiều tiện ích, mở cho chúng ra con đường thành công dễ dàng và nhanh chóng hơn, chỉ trong vòng 10 giây ấn phím “enter” hầu như bạn sẽ có câu trả lời cho tất cả những câu hỏi của mình.

Tại Hội nghị: “Đối thoại chính sách cao cấp về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số” được tổ chức ngày 15/5 tại Hà Nội với sự tham gia của các Bộ trưởng các Bộ phụ trách lao động và việc làm, đại diện các Bộ Giáo dục và Đào tạo, các nhà hoạch định chính sách và các bên có liên quan trong nước và khu vực đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã phát biểu: “Kỷ nguyên số không chỉ giúp tăng năng suất lao động, tăng trưởng kinh tế mà với CNTT là phương tiện kết  nối sẽ mở ra chân trời thế giới mới cho, từng người, từng cộng đồng, để tất cả  mọi người được chia sẻ, giao lưu tiếp cận và đóng góp chung vào thành tựu, văn minh nhân loại, khẳng định sáng tạo, giá trị cá nhân”.

Hình ảnh trong buổi hội thảo “Chiếu sáng Việt Nam trong thời kỷ nguyên số: Cơ hội và thách thức”.

Kỷ nguyên số đã và đang là cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp.

Thứ 2, doanh nghiệp chiếu sáng Việt Nam trong thời kỳ kỷ nguyên số. Cuộc cách mạng 4.0 trong kỷ nguyên số hóa mở ra cho các doanh nghiệp chiếu sáng nhiều cơ hội và thách thức hơn. Tuy nhiên để kinh doanh thành công và bắt kịp nhip độ phát triển của thị trường thì các doanh nghiệp chiếu sáng phải có giải pháp vận dụng số hóa doanh nghiệp hiệu quả, chính xác nhằm tạo bước đệm phát triển mới trong kinh doanh.

Theo đó, kỷ nguyên số hóa, doanh nghiệp Việt Nam phải làm gì? Đây là vấn đề sôi động, mà DN ngành chiếu sáng Việt Nam đang quan tâm, bàn luận, Việt Nam là quốc gia đang phát triển, được đánh giá là một quốc gia có thế mạnh về nguồn nhân lực tiềm năng để phát triển công nghệ số. Do tính đặc thù, ngành chiếu sáng luôn dẫn đầu, tiếp cận trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Điểm tư vấn.

Để phát huy hiệu quả lợi thế đó, trong kỷ nguyên số ngành Chiếu sáng Việt Nam cần phải tập trung thực hiện tốt các vấn đề sau. Một là phải xây dựng chiến lược phát triển trong kỷ nguyên số hóa. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện nay dần đóng vai trò và tác động lớn đối với hoạt động của hầu hết các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp chiếu sáng. Trong xu thế hiện nay và nếu muốn phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số hóa với sự trợ giúp của công nghệ. Có chiến lược đúng đắn sẽ tạo được một hướng đi tốt cho doanh nghiệp và chiến lược có thể coi như kim chỉ nam dẫn đường cho doanh nghiệp bước những  bước đi vững chắc vào cuộc cách mạng này.

Hai là phải đổi mới, sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, các sản phẩm phần mềm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ba là phát triển khách hàng trung thành trong thời kỳ kỷ nguyên số.

Bạn đang đọc bài viết Chiếu sáng Việt Nam trong thời kỷ nguyên số: Cơ hội và thách thức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới