Thứ bảy, 20/04/2024 23:40 (GMT+7)

Chính phủ Anh cam kết dành 15 triệu bảng Anh để quản lý lũ tự nhiên

MTĐT -  Thứ hai, 28/11/2016 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Bộ trưởng Bộ Môi trường Vương quốc Anh công bố Cục Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn (Defra) sẽ dành 15 triệu bảng Anh cho dự án quản lý lũ tự nhiên.

Mới đây, Bộ trưởng Năng lượng và Biến đổi Khí hậu Andrea Leadsom khẳng định với Quốc hội rằng, mặc dù biện pháp phòng lũ như hàng rào bê tông là rất quan trọng nhưng việc quản lý lũ tự nhiên cũng quan trọng không kém.

Đáp lại câu hỏi của Cựu Bộ trưởng Môi trường Richard Benyon, người đã quan tâm đến vấn đề quản lý nước trong thời gian đương nhiệm, bà Leadsom cho biết Defra sẽ đầu tư 15 triệu bảng Anh cho phương pháp tiếp cận quản lý lũ tự nhiên.

Quản lý lũ lụt tự nhiên được cho là một phần quan trọng trong kế hoạch quản lý lưu vực của nước Anh, bao gồm các biện pháp như trồng cây, phục hồi đầm lầy, quản lý bờ sông.

Tuy nhiên, các nhà phê bình đã nhiều lần kêu gọi tài trợ một cách phù hợp và tiếp cận toàn diện hơn. Trong khi xem xét khả năng phục hồi lũ lụt quốc gia diễn ra thường xuyên, Defra nhận được một loạt các bằng chứng về tầm quan trọng của phương pháp tự nhiên.

Gần đây, ban môi trường, nông nghiệp và các vấn đề nông thôn yêu cầu Defra đưa ra một thử nghiệm lớn để đánh giá hiệu quả của việc quản lý rủi ro lũ tự nhiên như chống dòng rò, trồng cây và cải thiện quản lý đất.

Nhà chiến dịch khí hậu Guy Shrubsole của tổ chức “Friends of the Earth” cho rằng đây là "tin tức tuyệt vời" mà các cộng đồng, các nhà khoa học và các nhà vận động đã mong chờ trong nhiều năm.

Angela Francis, nhà kinh tế cao cấp của Liên minh màu xanh lá cây (Green Alliance) cho biết khoản tiền mới sẽ được sử dụng như quỹ sáng tạo để hỗ trợ thử nghiệm phương pháp tiếp cận quản lý tự nhiên quy mô lưu vực. "Đây là cách duy nhất chúng ta có thể nhận rõ chi phí hoạt động hiệu quả trong việc ngăn ngừa và quản lý lũ lụt" - Angela Francis nhấn mạnh.

Mai Đan

Tổng hợp từ Guardian

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ Anh cam kết dành 15 triệu bảng Anh để quản lý lũ tự nhiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất