Thứ tư, 24/04/2024 18:59 (GMT+7)

Chính phủ giao Bộ GTVT chỉ định thầu dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

MTĐT -  Thứ tư, 10/08/2022 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Bộ GTVT được Chính phủ giao chỉ định thầu dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 và một số dự án quan trọng khác.

Sáng ngày 10/8, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc thực hiện cơ chế đặc thù trong chỉ định thầu đối với các gói thầu thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 (2021-2025).

Theo đó, lãnh đạo Chính phủ giao cho người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền, người quyết định đầu tư, chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện việc chỉ định thầu theo đúng quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/ Nguồn: Internet

Các nhà thầu được lựa chọn phải đảm bảo có đủ năng lực, kinh nghiệm, giải pháp kỹ thuật khả thi đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tiến độ, hiệu quả, tuyệt đối không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong quá trình thực hiện.

Bộ GTVT được giao rà soát, trình Thủ tướng, Chính phủ xem xét sửa đổi Nghị quyết số 18/2022 của Chính phủ về thẩm quyền chỉ định thầu của Thủ tướng, nội dung về công bố giá, chỉ số giá vật liệu xây dựng.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm hướng dẫn các bộ, cơ quan, địa phương trong việc triển khai thực hiện cơ chế đặc thù về chỉ định thầu theo nghị quyết của Quốc hội và các nghị quyết của Chính phủ khi các bộ, ngành, địa phương có vướng mắc.

Theo danh mục được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua, Bộ GTVT được phân bổ khoảng 92.600 tỉ đồng vốn từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội để đầu tư vào các tuyến đường bộ cao tốc. Cụ thể, cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 được bổ sung vốn nhiều nhất với số tiền 72.476 tỉ đồng.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được bổ sung 3.500 tỉ đồng, cao tốc An Hữu (Tiền Giang) - Cao Lãnh (Đồng Tháp) được bố trí thêm khoảng 1.204 tỉ đồng, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Trần Đề là 3.800 tỉ đồng, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột hơn 2.320 tỉ đồng.

Tuệ Nhi (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ giao Bộ GTVT chỉ định thầu dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.