Thứ bảy, 20/04/2024 02:45 (GMT+7)

Chính phủ New Zealand chi 720 triệu USD để khắc phục hậu quả thiên tai

MTĐT -  Thứ hai, 15/05/2023 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ New Zealand vừa qua cho biết, họ đã chi 1,1 tỷ đô la New Zealand (720 triệu USD) để giúp các cộng đồng phục hồi sau khi lũ lụt và lốc xoáy đã tàn phá nước này hồi đầu năm nay.

Chính phủ New Zealand cho biết trong một tuyên bố rằng các khoản tiền từ ngân sách năm 2023 nhằm trang trải "những điều cơ bản" để xây dựng lại đường xá, đường sắt và trường học, cũng như phòng chống lũ lụt.

Siêu Bão Gabrielle đã tàn phá nhiều khu vực của North Island vào tháng 2, giết chết 11 người. Trước đó, lũ quét do lượng mưa kỷ lục cũng đã gây ra thiệt hại lớn cho thành phố lớn nhất của đất nước là Auckland vào tháng 1.

tm-img-alt
Đường phố ngập lụt tại thành phố Auckland, New Zealand, ngày 27/1/2023. Ảnh: Reuters.

Chính phủ New Zealand đã ước tính chi phí của các thảm họa lên tới 14,5 tỷ đô la New Zealand, thảm họa tốn kém nhất của nước này sau trận động đất ở Canterbury năm 2011, khi nó gây thiệt hại nặng nề cho thành phố Christchurch.

“Gói phục hồi đáp ứng nhu cầu phục hồi ngay lập tức của ngày hôm nay và đầu tư vào khả năng phục hồi cao hơn cho tương lai”, Thủ tướng Chris Hipkins cho biết.

Ông nói trong tuyên bố rằng khoản chi “sẽ đưa đường xá, đường sắt và trường học trở lại như trước khi thảm họa xảy đến trong năm nay để các cộng đồng có thể trở lại bình thường càng sớm càng tốt”.

Chính phủ New Zealand cho biết họ sẽ không đưa ra bất kỳ loại thuế mới quan trọng nào để phục hồi ngân sách năm nay. Khoản cứu trợ này còn nhằm hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho trẻ em ở các vùng bị ảnh hưởng và đào tạo việc làm.

Bão Gabrielle tấn công khu vực cực bắc của North Island và đi xuống bờ biển phía đông, gây ra sự tàn phá trên diện rộng. Các công ty bảo hiểm vào tháng 3 cho biết đã nhận được 40.000 yêu cầu bồi thường trị giá khoảng 890 triệu đô la New Zealand về thiệt hại do cơn bão.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ New Zealand chi 720 triệu USD để khắc phục hậu quả thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...