Thứ năm, 25/04/2024 22:51 (GMT+7)

Chính phủ Úc cam kết tái chế tất cả nhựa vào năm 2040

MTĐT -  Thứ sáu, 18/11/2022 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ liên bang đã đặt mục tiêu tái chế hoặc tái sử dụng 100% chất thải nhựa vào năm 2040 và chấm dứt ô nhiễm nhựa

Bộ trưởng môi trường Úc, Tanya Plibersek cho biết chính phủ nước này đã thực hiện một cam kết đầy tham vọng là tái chế tất cả các loại nhựa nguyên chất vào năm 2040.

Nhựa nguyên chất là loại nhựa được làm từ vật liệu không tái chế. Hiện tại, Úc chỉ tái chế và tái sử dụng khoảng 16% trong số hơn 1 triệu tấn nhựa đang lưu hành. Chính phủ tiền nhiệm đặt mục tiêu tái chế 70% nhựa vào năm 2025.

Bà Plibersek thừa nhận mục tiêu này là tham vọng do tình trạng tái chế chưa hiệu quả ở Úc nhưng Chính phủ nước này cho biết đây là một động thái quan trọng để tham gia Liên minh tham vọng cao nhằm chấm dứt ô nhiễm nhựa, bao gồm Canada, Vương quốc Anh và một số quốc gia Thái Bình Dương.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Úc là quốc gia sản xuất nhiều rác thải theo tiêu chuẩn toàn cầu. Hiện tại quốc gia này không có khả năng tái chế tốt. Chính phủ Úc đặt mục tiêu thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tái chế rác thải nhựa thông qua việc tham gia liên minh toàn cầu đó và sẵn sàng chịu trách nhiệm với vấn đề ô nhiễm nhựa của nước này.

Tháng trước, Khối thịnh vượng chung cùng với các bang, cũng hứa sẽ cải cách quy định đóng gói vào năm 2025 và hướng tới mục tiêu tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn tốt hơn vào năm 2030.

Bà Plibersek nói: “Tầm nhìn của tôi là chúng ta sẽ đạt được một Thái Bình Dương không có nhựa trong suốt cuộc đời của chúng ta. Ở đây, tại quê nhà, chúng tôi đang cảm nhận được tác động của việc sản xuất nhựa toàn cầu không bền vững. Ở eo biển Torres và biển Timor, ngư cụ bị bỏ rơi đang giết chết động vật biển ở quy mô công nghiệp.”

Bà Plibersek nói thêm rằng cần có nhiều luật hơn để đưa những người gây ô nhiễm nhựa vào hàng ngũ xử phạt và chịu trách nhiệm.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ Úc cam kết tái chế tất cả nhựa vào năm 2040. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.