Thứ năm, 18/04/2024 08:50 (GMT+7)

Chính quyền có thực sự vì dân khi dự án Florence X3 gây bất an?

Nguyên Sơn -  Chủ nhật, 04/02/2018 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ khi dự án Florece (số 28 Trần Hữu Dực, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) bắt đầu thi công cho tới nay đã gây bức xúc cho người dân xung quang khu vực này.

Dự án thi công 24/24h

Thời gian gần đây một số hộ dân hiện đang sinh sống liền kề với dự án Tổ hợp nhà cao tầng, Dịch vụ thương mại và Văn phòng ở số 28 lô X3 đường Trần Hữu Dực (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nôi) vô cùng bức xúc về một số vấn đề trong quá trình thi công.

Theo phản ánh của người dân đang sinh sống cạnh dự án Florence (số 28 Trần Hữu Dực) được biết, quá trình thi công của dự án đã làm ảnh trực tiếp đến đời sống của người dân.

Khoảng vài tháng dự án này thường thường thi công 24/24h hoạt động suốt ngày đêm khiến cho người dân mất ăn mất ngủ, trẻ em, người già và một số là nhân viên lao động bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Vì là công trình xây dựng có quy mô lớn nên gây ra nhiều tiếng ồn lớn, đây là nguyên nhân chủ yếu dấn đến tình trạng người dân bị đau đầu, mất ngủ.

Dự dự án Florece (số 28 Trần Hữu Dực, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) quá trình thi công gây bức xúc cho người dân

Chị L.M. ở dãy nhà C (tổ dân phố 12, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Từ khi dự án này khởi công cho đến nay đã làm ảnh hưởng trực tiếp tới gia đình tôi, có thời gian họ liên tục thi công 24/24h khiến cả gia đình mất ngủ, người già thì đau đầu, tiếng ồn làm trẻ nhỏ khóc quấy… Tôi và một số người dân trong tổ dân phố (tổ dân phố 12, phường Cầu Diễn – PV) đã kiến nghị lên phường về việc này.

Trước kiến nghị của chúng tôi, phía đơn vị chủ đầu tư (công ty CP phát triển nhà Mỹ Xuân Hà Nội – PV) đã đến để tìm hiểu, họ còn cam kết sẽ chỉ thi công theo thời gian quy định. Mặc dù có cam kết thế nhưng họ vẫn tiếp tục thi công cả ngày lẫn đêm, không hiểu vì sao cơ quan chức năng cũng không xử lý việc này”.

Cũng theo lời một số người dân ở khu X3 (tổ dân phố 12, phường Cầu Diễn) dự án này không chỉ gây ra tiếng ồn mà còn gây ra một số ảnh hưởng khác đến hạ tầng của một số hộ dân nơi đây.

Chị H.T.H (nhà A6) cho biết: “Các anh cứ thủ quan sát tuyến đường đi vào khu này thì rõ, một số đoạn có vết rạn nứt, ngay cả nhà tôi phía tiếp giáp với hộ bên cạnh cũng đã tách ra khỏi nhau, ngày càng rạn lớn hơn, nghiêng hẳn về một bên. Cả gia đình tôi hiện đang sinh sống trong ngôi nhà này, mà giờ nhà bị nghiêng sang một bên, về lâu dài sao mà không lo được!

Việc này chúng tôi cũng đã báo cáo với tổ dân phố, phía chủ đầu tư cũng đã cho người xuống khảo sát rồi nhưng sau đó thì không thấy ai đả động gì nữa”.

Số nhà A6 X3 tổ 12 phường Cầu Diễn cạnh dự án Florence 

 Cũng theo khảo sát của phóng viên, ngày 20/1/2018 tại dự án Florence ở số 28 Trần Hữu Dực, tình trạng một phần của cẩu trục đang thi công trong dự án chìa ra ngoài sát trên đầu nhà dân.

Việc cẩu trục thi công quay ra phía ngoài qua đường đi lại lở lửng trên đầu nhà dân cũng gây ra không ít hoang mang cho mọi người.

Anh N.L.T ở dãy nhà C (tổ 12, phường Cầu Diễn) cho biết: “Đơn vị thi công họ vẫn thường để một phần cẩu trục trong dự án thò ra ngoài đường. Khi đi ở đường thấy vậy chúng tôi cũng rất sợ, thậm chí còn chìa ra tới nhà dân, không may bị rơi cài gì xuống thì nguy hiểm lắm”.

Chủ đầu tư nói gì?

Ngoài những vấn đề đang gây ảnh hưởng đến đời sống từ dự án Florence người dân cũng cho rằng, dự án này cũng đã thi công cả một phần đường đi của khu X3 theo dự án quy hoạch.

Chị L.M. cho biết: “Theo chúng tôi được biết phần tiếp giáp với nhà C1-X3 chỗ đó là một con đường đã có quy hoạch để làm lối đi cho toàn bộ khu dân cư X3. Nhưng hiện tại dự án Florence đã xây nhà lên cả phần đất của dự án đó.

Nếu làm đường đi sẽ thuận tiện hơn cho những gia đình sống ở bên trong khi ra đường chính là Trần Hữu Dực. Không hiểu tại sao dự án này lại được làm lên cả phường đường theo quy hoạch đó”.

Cẩu trục thi công dự án Florence quay ra phía đường dân sinh khiến nhiều người lo lắng

Trước những bức xúc từ người dân liên quan đến dự án Florence - 28 Trần Hữu Dực, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi liên hệ và làm việc với chủ đầu tư dự án. Sau nhiều ngày liên hệ phía công ty CP phát triển nhà Mỹ Xuân Hà Nội đã cử cán bộ làm việc.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Đức Thiện (Nhân viên phòng Tổng hợp - công ty CP phát triển nhà Mỹ Xuân Hà Nội)cho biết: “Hiện chúng tôi không nhận được phản ánh trực tiếp nào của người dân ở khu vực của dự án. Dự án, đơn vị thi công đều có giấy phép và đảm bảo trong quá trình thi công.

Còn hộ dân cho rằng các vết rạn nứt nhà, đường là chưa có căn cứ, việc này phải được đơn vị chuyên môn thẩm định đánh giá mới biết được! Có thể các hộ dân có nhà bị rạn nứt đó đã có từ trước khi dự án thi công rồi.

Việc thi công 24/24h trước đó là cũng có, hiện đơn vị thi công cũng như nhà thầu đã thực hiện đúng theo cam kết”.

Liên quan đến việc quá trình thi công một số cẩu trục đã quay một phần trên không trung thẳng xuống nhà và lối đi của người dân tại khu X3, ông Thiện lớn tiếng cho hay: “Ai bảo cẩu trục quay ra người đường là vi phạm, căn cứ vào văn bản nào…!?”

Cũng trong buổi làm việc với đại diện thông tin của công ty CP phát triển nhà Mỹ Xuân Hà Nội phóng viên cũng đã yêu cầu được xem bản cam kết với người dân về thời gian thi công trong ngày nhưng vị này cho biết: “Chúng tôi không giữ văn bản đó”.

Phần thi công của dự án Florence giáp với nhà C1 X3 theo người dân cho biết là dự án đường đi của khu dân cư này

Cũng liên quan đến việc thi công dự này phóng viên cũng đã liên hệ với Tổng thầu, công ty CP xây dựng Phục Hưng Holdings, tuy nhiên một cán bộ doanh nghiệp cho hay: “Tất cả mọi vấn đề các anh cứ liên hệ làm việc với chủ đầu tư dự án là công ty CP phát triển nhà Mỹ Xuân Hà Nội”.

Trong khi chưa có câu trả lời thỏa đáng về những bức xúc của người dân đang sinh sống cạnh dự án Florence 28 Trần Hữu Dực, ngày 19/1/2018 phóng viên cũng đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc với phía UBND quận Nam Từ Liêm nhưng cho đến nay phía đơn vị này vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào.

Môi trường va đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này. 

Bạn đang đọc bài viết Chính quyền có thực sự vì dân khi dự án Florence X3 gây bất an?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.