Thứ sáu, 19/04/2024 12:03 (GMT+7)

Chính quyền xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất có coi thường dư luận?

Lan Thủy -  Thứ ba, 08/06/2021 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù có nhiều phản ánh về những tồn tại trong công tác quản lý đất đai, môi trường... thế nhưng, chính quyền xã Tiến Xuân có vẻ như đang coi thường dư luận và không mấy quan tâm đến những vấn đề này?

Thực hiện tuyến bài viết về Môi trường và Văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã ghi nhận nhiều tồn tại trong công tác quản lý đất đai và môi trường trên địa bàn xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất.

Cụ thể, trong bài viết ra ngày 2/6/2021 (https://m.moitruongvadothi.vn/tai-nguyen/tien-xuan-thach-that-180-m2-dat-so-do-khong-canh-ma-bay-a83504.html) Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ảnh tình trạng khai thác gây sạt lở, lấn chiếm đất trái quy định tại xóm Gò Chè, xã Tiến Xuân, nhưng đến nay, Tòa soạn vẫn chưa tiếp cận được văn bản phản hồi nào về công tác kiểm tra, xử lý của chính quyền sở tại. Mặc dù trước đó, PV đã nhiều lần liên hệ để được cung cấp thông tin.

Video cận cảnh xe quá khổ, quá tải vào vận chuyển đất, đá tại bãi tập kết không phép như chốn không người quản lý.

Ở một diễn biến khác, Phóng viên tiếp tục ghi nhận tình trạng xe quá khổ, quá tải lộng hành, ra vào các bến bãi tập kết, chung chuyển không phép, gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã Tiến Xuân mà không bị kiểm tra, phát hiện, xử lý.

Sự việc không phải ở nơi xa xôi, hay hẻo lánh gì, mà ngay cạnh tuyến đường chính qua địa bàn xã Tiến Xuân (đoạn đầu nối Đại lộ Thăng Long, hướng đi Ba Vì và Hòa Bình), đang tồn tại bãi tập kết vật liệu xây dựng cát, sỏi, đất... rộng hàng nghìn m2 được vô tư hoạt động.

Bãi tập kết đất, cát, sỏi trái phép tồn tại công khai trên địa bàn xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội nhưng không hề bị xử lý.

Trong quá trình ghi nhận, Phóng viên chứng kiến đủ các loại xe ô tô tải có dấu hiệu cơi nới thùng chở đầy đất, cát, sỏi lưu thông trên đường. Đặc biệt, các vật liệu trên xe chỉ được che đậy qua loa khiến đất, cát, sỏi rơi vung vãi ra đường, khiến bụi bay mù mịt, ảnh hưởng trực tiếp tới các phương tiện tham gia giao thông khác và đời sống dân sinh.

Một bãi đất trống khác cạnh đó, xuất hiện các xe ô tô chở phế thải từ các công trình xây dựng về đây đổ và tập kết, nhưng không hề bị chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý.

          Xe ô tô vận chuyển cả chất thải xây dựng về đổ trên đất dự án chưa triển khai

Để tiếp tục cung cấp thông tin đến chính quyền địa phương và làm rõ những tồn tại trên, Phóng viên đã nhiều lần trực tiếp đến đặt lịch làm việc với UBND xã Tiến Xuân (lần sớm nhất là 29/4/2021), nhưng vẫn không được hồi đáp.

Phóng viên cũng đã nhiều lần gọi điện trực tiếp cho ông Đinh Công Long - Chủ tịch UBND xã Tiến Xuân, nhưng ông Long đều báo bận.

Việc UBND xã Tiến Xuân không phản hồi, và cung cấp thông tin cho báo chí là việc làm không đúng với tinh thần chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội. Bởi Công văn số 5269/UBND-SXD, được Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ký ban hành ngày 06/11/2020, đã quy định rõ về việc tăng cường công tác kiểm tra, xác minh, xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng, đất đai theo nội dung phản ánh của báo chí.

Công văn giao UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố: Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời, triệt để các vi phạm phát sinh; Chủ động tổ chức kiểm tra, xác minh khi có báo chí phản ánh, kịp thời xử lý theo thẩm quyền đối với các vụ việc trên địa bàn quản lý, trả lời báo chí theo quy định.

Từ những gì đang diễn ra tại xã Tiến Xuân và những chỉ đạo cụ thể tại Công văn số 5269/UBND-SXD, dư luận có quyền đặt câu hỏi về trách nhiệm của UBND xã Tiến Xuân trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm tại địa phương? Đặc biệt, có hay không việc buông lỏng quản lý, coi thường chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội và phản ánh từ dư luận, báo chí để tạo điều kiện cho vi phạm tiếp tục tồn tại?

Xe ô tô mang biển số: 29H- 72428 để biển phụ có ký hiệu HC vào" ăn đất" từ bãi không phép tại xã Tiến Xuân, khiến bụi bay mù mịt.

Qua hai sự việc trên, kính đề nghị UBND Thành phố Hà Nội; UBND huyện Thạch Thất; Công an huyện Thạch Thất và các đơn vị liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, ngăn chặn những tồn tại đang diễn ra tại xã Tiến Xuân, đồng thời xử lý nghiêm vai trò, trách nhiệm của Lãnh đạo xã Tiến Xuân theo đúng tinh thần nội dung Công văn số 5269/UBND-SXD đã nêu, góp phần mang lại niềm tin về một chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc !

Bạn đang đọc bài viết Chính quyền xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất có coi thường dư luận?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?