Thứ tư, 24/04/2024 01:24 (GMT+7)

Chính thức: Học sinh THPT Hà Nội trở lại trường học trực tiếp từ 6/12

An Hạ -  Thứ sáu, 03/12/2021 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 2/12, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành văn bản thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT Thành phố về lộ trình cho học sinh đi học trực tiếp ở một số cấp học.

tm-img-alt
Hà Nội chính thức chốt cho học sinh lớp 9, 10, 11, 12 đi học từ 6/12. Nguồn: internet

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 4095/TTr-SGDĐT ngày 26/11 về việc cho học sinh khối lớp 10,11,12 các trường trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký văn bản cho ý kiến thống nhất với tờ trình này.

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao Sở GDĐT TP chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tổ chức kiểm tra, hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã (xã/phường/thị trấn) trong công tác chuẩn bị vật chất, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục, đảm bảo sẵn sàng, an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Hà Nội sẽ áp dụng lộ trình này tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 30/11 không có các ca F0 trong cộng đồng, cho phép học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường học sau thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với các huyện, thị xã: Học sinh các khối lớp 9, 10, 11, 12 của các trường trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đi học trực tiếp; học sinh cấp tiểu học và học sinh khối lớp 6, 7, 8 học trực tuyến; trẻ mầm non nghỉ tại nhà.

Đối với các quận: Học sinh các khối lớp 10, 11, 12 của các trường trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đi học trực tiếp; học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở học trực tuyến; trẻ mầm non nghỉ tại nhà.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 6/12/2021.

Về nguyên tắc thực hiện, trường học phải đạt yêu cầu an toàn phòng, chống dịch COVID-19; giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng dịch COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp; không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường; học sinh tự mang theo nước uống cá nhân; chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Trước đó, ngày 22/11, học sinh khối lớp 9 của 18 huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã trở lại trường học trực tiếp. Các trường THCS của 18 huyện, thị xã đã tổ chức dạy học trực tiếp cho 1.071 lớp và hơn 36.000 học sinh bảo đảm an toàn, không ghi nhận ca mắc tại các trường học.

Ông Phạm Xuân Tiến cũng cho hay Sở GD&ĐT và Sở Y tế đang xây dựng văn bản hướng dẫn liên ngành về phương án phòng chống dịch khi có trường hợp F0, F1, F2 hoặc nghi ngờ F0 trong trường học... Ví dụ, khi phát hiện có F0 trong trường học sẽ phải kích hoạt ngay các phương án phòng chống dịch; phong tỏa tạm thời khu vực có liên quan đến F0 tùy thuộc mức độ di chuyển của F0; diện phong tỏa có thể toàn bộ trường học hoặc từng tầng/khu vực học, làm việc, phòng học có liên quan F0./.

Bạn đang đọc bài viết Chính thức: Học sinh THPT Hà Nội trở lại trường học trực tiếp từ 6/12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới