Thứ ba, 07/02/2023 09:27 (GMT+7)

Chính thức khởi công dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu

MTĐT -  Thứ sáu, 28/02/2020 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/2, Bộ GTVT, UBND hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long cùng đơn vị quản lý, nhà thầu đã tổ chức thi công cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Theo PLO thông tin, ngày 27/2, Ban quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) phối hợp cùng UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ triển khai thi công gói thầu xây lắp 01, thi công đường dẫn phía Tiền Giang từ Km 101+126 đến Km 104+190. Đây là gói thầu thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông (giai đoạn 2017-2020). Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị hơn 3.300 tỉ đồng. 

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2

Theo Báo Giao Thông đưa tin, phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, ĐBSCL với vai trò là vựa lúa của cả nước, có tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn với sự gia tăng nhanh chóng của các phương tiện vận tải. Tuy nhiên các trục đường bộ chính trong khu vực lại chưa được đầu tư đồng bộ, mặt khác do các đô thị đang bám vào các tuyến trục quốc lộ chính, giao thông đang được khai thác hỗn hợp giữa xe máy và xe ô tô, gây nên tình trạng hỗn loạn, làm gia tăng tai nạn giao thông, luôn luôn tiềm ẩn nguy hiểm, rủi ro.

Do đó, đường cao tốc được xây dựng để thúc đẩy các luồng giao thông tự do với tốc độ nhanh, mang lại hiệu quả kinh tế, rút ngắn thời gian đi lại, thông thương giữa các vùng miền; đồng thời đảm bảo lưu thông an toàn do tách riêng xe ô tô ra khỏi các luồng xe khác, góp phần giảm thiểu số tai nạn giao thông đang xảy ra hàng ngày trên khắp đất nước.

Hiện tại tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã triển khai thi công và Mỹ Thuận - Cần Thơ đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án. Khi hai tuyến cao tốc trên được đưa vào khai thác cầu Mỹ Thuận hiện tại sẽ ùn tắc không thể đáp ứng được nhu cầu lưu lượng xe tăng nhanh.
“Do đó, việc đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu sẽ làm giảm áp lực giao thông cho QL1A, đồng thời kết nối các khu công nghiệp, các đô thị, các trung tâm kinh tế trọng điểm, các đầu mối giao thông quan trọng như: TP Hồ Chí Minh, TP Mỹ Tho, TP Vĩnh Long và TP Cần Thơ. Dự án sẽ góp phần phát triển hệ thống vận tải đa phương thức (logistics) như: đường sắt, cảng biển, sân bay... nâng cao năng lực vận tải trên hành lang Bắc - Nam phía Đông, đáp ứng yêu cầu kinh tế - xã hội, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là tại cửa ngõ các đô thị lớn”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá. 

PV TH

Bạn đang đọc bài viết Chính thức khởi công dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phát triển xanh: Sự sống còn của doanh nghiệp
Phát triển xanh, bền vững đang là hướng đi được nhiều doanh nghiệp quan tâm để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của các thị trường xuất khẩu lớn, đồng thời tối đa hóa lợi nhuận. Thế nhưng, phần lớn doanh nghiệp tại VN chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình...