Thứ năm, 28/03/2024 15:55 (GMT+7)

Chính thức nâng cấp, mở rộng QL9, phấn đấu hoàn thành trong năm 2022

MTĐT -  Thứ ba, 22/03/2022 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án QL9 là một trong số ít những dự án được Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Thế giới đồng ý cho phép sử dụng nguồn vốn ODA còn dư để đầu tư.

Ngày 21/3, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ động thổ gói thầu xây lắp RAI/CP26, thuộc dự án Nâng cấp, mở rộng QL9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến QL1, sử dụng vốn dư của dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam vốn vay Ngân hàng Thế giới.

Dự án có tổng chiều dài 13,8km, điểm đầu từ cảng Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh), điểm cuối Km 13+800 (giao với QL1 tại Km 754+042, ngã tư Sòng, xã Thanh An, huyện Cam Lộ), gồm 2 gói thầu xây lắp, do Tổng cục ĐBVN làm chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án là Ban QLDA 3.

Dự án có tổng mức đầu tư 440,37 tỷ đồng, tương đương 19,05 triệu USD (trong đó, vốn vay Ngân hàng thế giới là 387,31 tỷ đồng và vốn đối ứng 53,05 tỷ đồng); phần GPMB do UBND tỉnh Quảng Trị bố trí vốn ngân sách của tỉnh và thực hiện.

tm-img-alt
Toàn cảnh buổi Lễ động thổ.

Sau khi công trình hoàn thành, đoạn tuyến QL9 dài 13,8km kết nối từ cảng Cửa Việt lên QL1 sẽ được cải thiện rất nhiều cho việc lưu thông trên tuyến được thông suốt. Góp phần hoàn thiện tuyến đường QL9, là một phần của tuyến đường Xuyên Á (AH16) và là một trong các trục giao thông huyết mạch từ Đông sang Tây của tỉnh Quảng Trị, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển KT-XH, QPAN của tỉnh...

Chia sẻ với báo chí, Ông Nguyễn Xuân Trường, Tổng Giám đốc Ban QLDA 3 cho biết, dự án được đầu tư nâng cấp mở rộng lên đường cấp II đồng bằng, 4 làn xe với tổng bề rộng nền đường là 28m, vận tốc thiết kế 80km/h. Hướng tuyến được thiết kế một phần đi theo đường hiện tại và một phần được mở rộng, kết hợp điều chỉnh tuyến để hạn chế tối đa khối lượng GPMB và cải thiện các yếu tố hình học.

“Quá trình chuẩn bị đầu tư dự án QL9 gặp rất nhiều khó khăn, chịu sức ép về tiến độ trong việc chấp thuận chủ trương sử dụng nguồn vốn dư để đầu tư, do thời gian của Hiệp định tài trợ không còn nhiều. Việc phê duyệt dự án đầu tư được đánh giá nhanh thần tốc so với các dự án thông thường với thời gian phê duyệt dự án đầu tư chỉ khoảng 3 tháng từ khi có chủ trương đầu tư”, ông Nguyễn Xuân Trường cho hay.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để chủ đầu tư đảm bảo hoàn thành tiến độ đề ra. Đồng thời, yêu cầu các Sở ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA ĐTXD các CTGT tỉnh (đơn vị được UBND tỉnh giao chủ đầu tư Tiểu dự án GPMB), UBND các huyện Gio Linh, Cam Lộ và TP Đông Hà tích cực hỗ trợ, tập trung giải quyết các khó khăn vướng mắc trong công tác GPMB, hỗ trợ chủ đầu tư, nhà thầu trong công tác đảm bảo ANTT, ATGT...

An Nhiên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chính thức nâng cấp, mở rộng QL9, phấn đấu hoàn thành trong năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.