Thứ sáu, 29/03/2024 13:39 (GMT+7)

Chỉnh trang lại tiểu cảnh trước tòa DOJI Tower

MTĐT -  Thứ tư, 04/03/2020 17:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Quận Ba Đình đang thực hiện việc hướng dẫn Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI chỉnh trang lại tiểu cảnh khoảng 3m2 trước cửa DOJI Tower.

Tiểu cảnh trước cửa DOJI Tower có vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan khu vực?

Ngày 14/1/2020, UBND quận Ba Đình gửi công văn số 65/UBND -QLĐT gửi Sở Xây dựng Hà Nội, trong đó khẳng định: Trong quá trình xây dựng, UBND quận Ba Đình đã cấp giấy phép tạm thời sử dụng hè phố Lê Duẩn, Nguyễn Thái Học để lập hàng rào tạm phục vụ việc tổ chức thi công đảm bảo trật từ đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Đồng thời có nội dung: Sau khi công trình hoàn thành xong phải hoàn trả, sửa chữa vỉa hè theo đúng quy định.

Trong công văn nêu rõ: Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đã hoàn thiện xong công trình, hoàn trả lại hè phố phù hợp với quy định và yêu cầu của UBND quận Ba Đình.

Đáng nói, UBND quận Ba Đình cho biết: Trên vỉa hè tại góc phố Lê Duẩn – Nguyễn Thái Học, DOJI Tower có xây dựng tiểu cảnh khoảng 3m2 để tạo cảnh quan, qua kiểm tra, tiểu cảnh không ảnh hưởng tới giao thông (đã dành 2,2 m cho người đi bộ trên hè), đồng thời có tác dụng ngăn người đi bộ đi xuống lòng đường tại góc ngã tư bị hạn chế tầm nhìn, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Việc xây dựng bồn hoa trên hè tại vị trí này cũng như tại các vị trí khác trên hè, giáp với lòng được là phù hợp với các dự án cải tạo, lát mới lại hè phố của quận cũng như chủ trương chung của Thành phố, tạo thêm không gian xanh, cảnh quan đô thị.

Đến ngày 16/1/2020, UBND Quận Ba Đình tiếp tục có công văn gửi UBND Thành phố Hà Nội và Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết: UBND Quận Ba Đình đã yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hoàn chỉnh thiết kế chỉnh trang, cải tạo. Sau khi Công ty hoàn chỉnh thiết kế, UBND Quận Ba Đình sẽ xem xét hướng dẫn Công ty thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm cảnh quan đô và quy định về sử dụng hè phố.

Trước đó, ngày 6/ 9/2019, tòa nhà DOJI Tower số 5 Lê Duẩn chính thức khai trương, hiện diện giữa Thủ đô với một kiến trúc độc đáo mô phỏng viên kim cương khổng lồ. Đây là Trung tâm vàng bạc đá quý và trang sức lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích sử dụng lên tới gần 19.000 m2 và là trụ sở chính của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI.

Tháng 9, UBND TP. Hà Nội đã trao chứng nhận Tòa nhà DOJI Tower là công trình tiêu biểu Chào mừng 65 năm giải phóng Thủ đô. Cũng trong năm 2019, DOJI Tower đã được công nhận kỉ lục quốc gia là tòa nhà hình viên kim cương lớn nhất với các hoạ tiết bằng vàng và điểm xuyết đá quý nhiều nhất Việt Nam; Công trình kiến trúc đẹp nhất Việt Nam năm 2019 – 2020, Top 10 tòa nhà văn phòng tốt nhất, được vinh danh Công trình kiến trúc cách tân và sáng tạo nhất châu Á 2019. 

Bạn đang đọc bài viết Chỉnh trang lại tiểu cảnh trước tòa DOJI Tower. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới