Thứ sáu, 29/03/2024 03:26 (GMT+7)

Cho phép nhân viên y tế mắc Covid nhẹ được điều trị cho F0

Hồng Anh -  Thứ năm, 16/09/2021 17:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Y tế Đồng Nai đã chấp thuận cho nhân viên y tế mắc COVID-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được tiếp tục tham gia điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Ngày 16-9, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chấp thuận về việc cho nhân viên y tế mắc COVID-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được tiếp tục tham gia điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Theo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, đơn vị hiện phụ trách chuyên môn điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2, số 8. Ngoài ra, Bệnh viện đã lập Khu hồi sức cấp cứu bệnh nhân COVID-19 nặng với 50 giường bệnh và đơn vị điều trị COVID-19 tại tầng 12 với 100 giường bệnh.

Nhân lực phục vụ trực tiếp cho các đơn vị điều trị, 2 bệnh viện dã chiến là gần 200 nhân viên y tế. Sau mỗi đợt công tác, có từ 20-50 cán bộ nhân viên phải cách ly theo quy định.

Bệnh viện đang gặp khó khăn về nhân lực do vừa phải vừa thực hiện nhiệm vụ bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 vùng vừa phụ trách các bệnh viện dã chiến.

Để đảm bảo nhân lực phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 và các bệnh nội, ngoại trú khác, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai kiến nghị Sở Y tế cho phép nhân viên y tế bị mắc COVID-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được tham gia khám, điều trị cho bệnh nhân F0 tại các đơn vị điều trị bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Xét tinh thần tự nguyện của cán bộ y tế mong muốn được phục vụ người bệnh, giám đốc Sở Y tế chấp thuận chủ trương cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức cách ly điều trị tại bệnh viện đối với nhân viên y tế mắc COVID-19 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ.

Đồng thời, cho phép các nhân viên y tế này được khám và điều trị cho các F0 tại các đơn vị điều trị COVID-19 trong bệnh viện nếu có đơn tình nguyện tham gia. Chế độ phụ cấp theo quy định tại nghị quyết 16 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng chống COVID-19.

Sở Y tế Đồng Nai giao Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai có trách nhiệm tổ chức điều trị, chăm sóc, theo dõi chặt chẽ sức khỏe của các nhân viên y tế vừa là thầy thuốc, vừa là bệnh nhân này. Đồng thời, phân công công việc hợp lý, kịp thời, ngừng việc bố trí khám, chữa bệnh nếu sức khỏe của nhân viên y tế diễn biến không tốt; tuyệt đối không để xảy ra tình huống xấu.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã có đơn kiến nghị Sở Y tế cho phép nhân viên y tế nhiễm COVID-19 điều trị cho các F0 tại bệnh viện. Theo đó, đến nay có 42 nhân viên y tế tại đơn vị đã nhiễm bệnh. Một số y bác sĩ, điều dưỡng trong đó mong muốn được tiếp tục tham gia khám, chữa bệnh cho các F0./.

Bạn đang đọc bài viết Cho phép nhân viên y tế mắc Covid nhẹ được điều trị cho F0. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.