Thứ sáu, 29/03/2024 18:24 (GMT+7)

Choáng váng “bức tường” tiền thưởng Tết ai cũng phải ghen tị

MTĐT -  Thứ năm, 01/02/2018 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chưa đầy một tháng nữa là đến dịp tết Nguyên Đán năm 2018. Cũng như Việt Nam, đây là thời điểm các doanh nghiệp Trung Quốc bắt đầu rục rịch thưởng tết cho nhân viên của mình.

Những ngày gân đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đang hết sức xôn xao trước thông tin một công ty tư nhân tại Trung Quốc đã mạnh tay thưởng tết "khủng" cho công nhân viên với tổng số tiền lên tới hơn hàng triệu nhân dân tệ.

Theo đó, công ty này có tên là Cửu Cương ở Giang Tây (Trung Quốc) vừa tổ chức phát thưởng cho Tết 2018 cho 10.000 nhân viên, mỗi người được nhận 50.000NDT (175 triệu đồng). Tổng số tiền được phát lên tới 500 triệu NDT, tất cả đều là loại giấy bạc mệnh giá 100NDT được công ty cho xếp thành một bức tường lớn.

Tiền thưởng Tết được xây cao lên như bức tường.

Đặc biệt, nhân viên công ty này còn tiêt lộ cả cha mẹ nhân viên và cựu nhân viên cũng được thưởng 3000 tệ (hơn 10 triệu). Không chỉ vậy, bắt đầu từ tháng 1/2018, tiền lương cơ bản của công ty này đều tăng 50% so với năm 2017.

Hình ảnh tiền thưởng Tết được xếp bức tường bằng tiền cao quá đầu người, dày hàng mét, phía sau là băng rôn có dòng chữ “Chân thành cảm ơn thâm tình của Chủ tịch Phương Uy đối với công nhân viên Cửu Cương”, khiến nhiều người choáng váng.

Được biết công ty này kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như than đá, mỏ sắt, sắt thép vật liệu, nhà đất. Hiện có 2 công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán.

Những hình ảnh này đã gây rất nhiều lời bàn tán bày tỏ sự hâm mộ, ghen tị với các công nhân viên của công ty Cửu Cương.

Nhiều người đã bày tỏ sự hâm mộ, ghen tị với nhân viên công ty này. Nhiều người đã bình luận rằng: “Không biết công ty này còn nhận đơn xin việc không để mình xin vào”, “Nhiều tiền thế này đủ đóng thành tường rồi ấy chứ”...

Nhưng vẫn một số người nhận xét: “Có lẽ muốn nhận được số tiền đó cũng chẳng dễ dàng gì”, hay “Đóng thuế cá nhân xong, số tiền đó còn lại bao nhiêu”...

Tại Trung Quốc, thưởng Tết luôn là dịp quan trọng nhất trong năm với người lao động. Các cách thưởng Tết độc đáo cũng được áp dụng triệt để trong ngày này. Một công ty ăn nên làm ra từng cho tất cả nhân viên đi nghỉ mát ở thiên đường Maldives hay tặng xe ô tô hạng sang. Cá biệt có những đơn vị làm ăn thua lỗ đã tặng nhân viên... gạch.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Choáng váng “bức tường” tiền thưởng Tết ai cũng phải ghen tị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới