Thứ sáu, 29/03/2024 20:51 (GMT+7)

Chọn giờ xuất hành đầu năm 2022 và hướng chuẩn nhất

MTĐT -  Thứ năm, 03/02/2022 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xuất hành đầu năm là một phong tục, không nên quá cầu kỳ phức tạp đến mức máy móc “kiêng vô lý”, ngoài việc chọn hướng, mọi người còn cần chọn đúng giờ tốt để cả năm được may mắn, nhiều tài lộc.

Xuất hành đầu năm là một phong tục của người Việt. Từ thời xa xưa, xuất hành đã trở thành nghi thức được thực hiện khi bước sang năm mới. Theo đó, người xuất hành sẽ đi ra khỏi nhà, khỏi khoảng không gian thuộc gia đình đi đến bất kỳ một nơi nào đó đủ xa và làm một việc bất kì.

Trước khi xuất hành, mỗi người cần tìm hiểu về hướng và giờ nào tốt, phù hợp với cung mệnh của mình. Điều này đóng vai trò quan trọng giúp việc xuất hành trở nên có tác dụng hơn. Chọn đúng hướng sẽ mang đến sự thuận lợi, may mắn trong sự nghiệp của mình.

Hơn nữa, xuất hành “đúng” sẽ mang đến sự bình an, hạnh phúc cho gia đình. Tăng sự kết nối với những mối quan hệ bên ngoài.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Các chuyên gia tử vi gợi ý nên chọn ngày xuất hành là mùng 1 Tết, hoặc mùng 2, mùng 4 Tết. Nếu xuất hành vào mùng 1, bạn có thể chọn giờ Tý, Sửu, Thìn, Ngọ và Mùi. Vào mùng 2, có thể xuất hành vào giờ Mão, Tỵ hoặc Ngọ. Còn nếu xuất hành vào mùng 4 thì nên chọn giờ Mão, Thìn hoặc Mùi.

Mùng 1: Nếu cầu may mắn, chọn hướng Tây Bắc; cầu tài lộc thì chọn hướng Đông Nam.

Mùng 2: Cầu may mắn chọn hướng Tây Nam; cầu tài lộc chọn hướng chính Đông.

Mùng 3: Cầu may mắn chọn hướng Đông Nam; cầu tài lộc, chọn hướng chính Bắc.

Xuất hành ngày mùng 3 Tết

Mùng 3 Tết Nhâm Dần nhằm ngày 3/2/2022 Dương lịch.

- Giờ xuất hành: 3h-5h, 7h-9h, 9h-11h, 15h-17h, 19h-21h, 21h-23h

- Hướng xuất hành: Xuất hành về hướng Nam sẽ gặp Hỷ thần ban ơn cho tình duyên, gia đạo hài hòa; đi theo hướng Đông gặp được Tài thần ban phước lộc dồi dào, tiền bạc hanh thông.

Xuất hành ngày mùng 4 Tết

Mùng 4 Tết Nhâm Dần nhằm ngày 4/2/2022 Dương lịch. Đây là ngày Thuận Dương, xuất hành tốt, đi về cũng tốt, nhiều thuận lợi, được người tốt giúp đỡ, cầu tài như ý muốn.

- Giờ hoàng đạo: Sửu (01h-03h); Thìn (07h-09h); Ngọ (11h-13h); Mùi (13h-15h); Tuất (19h-21h); Hợi (21h-23h).

- Giờ xuất hành:

Giờ đại an: Giờ Mão (5h-7h). Xuất hành giờ này sẽ gặp may mắn ổn định, bền vững, mang lại vận khí tốt cho cả năm đều hanh thông, thuận lợi.

Giờ tốc hỷ: Giờ Thìn (7h-9h). Xuất hành giờ này, sự may mắn đến bất ngờ nhưng sẽ giảm dần, không bền vững như giờ đại an.

Giờ tiếu cát: Giờ Mùi (13h-15h). Dù vẫn là giờ tốt nhưng sẽ không bằng tốc hỷ và đại an.

- Hướng xuất hành: Muốn tốt về tình duyên, gia đạo thì xuất hành theo hướng Đông Nam; còn nếu muốn tốt cho tài lộc, công danh thì đi về hướng chính Bắc.

(*) Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chọn giờ xuất hành đầu năm 2022 và hướng chuẩn nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới