Thứ tư, 24/04/2024 08:33 (GMT+7)

Chủ đầu tư đề nghị cắt điện dự án 317 Trường Chinh

MTĐT -  Thứ bảy, 07/12/2019 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cty Điện lực Đống Đa vừa có thông báo tạm thời ngừng cấp điện tại dự án 317 Trường Chinh theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Theo báo Tiền Phong, Cty Điện lực Đống Đa vừa có thông báo tạm thời ngừng cấp điện MBA 1000kVA tại địa chỉ số 317 Trường Chinh, từ ngày 6/12/2019 theo đề nghị của Chủ đầu tư dự án là Cty CP Tư vấn đầu tư dự án Quốc tế (Cty ICC).

“Khi có nhu cầu sử dụng điện để phục vụ cho công tác nghiệm thu tiếp theo của công trình, đề nghị Cty CP Tư vấn đầu tư dự án Quốc tế thông báo bằng văn bản cho Công ty Điện lực Đống Đa”.

Trước đó, Công ty Điện lực Đống đa đã tiến hành kiểm tra, ghi nhận thực tế các nội dung liên quan đến việc thiết kế, lắp đặt và sử dụng điện tại các tầng căn hộ của chung cư. Quá trình kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận tại nhiều tầng căn hộ, công tơ điện đã hiện hàng nghìn số điện. Đại diện Cty Tân Hồng Hà cũng thừa nhận đã có hơn chục hộ dân vào ở tại chung cư này, mặc dù tòa nhà chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu về PCCC.

Mặc dù chưa được nghiệm thu về PCCC, nhưng nhiều hộ dân đã được đưa vào "ở chui" trong dự án 317 Trường Chinh. 

Trước đó, ngày 19/9/2019, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã có Thông báo khẳng định dự án chưa được cơ quan cảnh sát PCCC nghiệm thu về PCCC, nhưng Công ty Tân Hồng Hà đã đưa một số hạng mục công trình vào sử dụng. Đồng thời, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền khẩn trương kiểm tra, xem xét xử lý nghiêm minh đối với hành vi vi phạm pháp luật về PCCC, an ninh trật tự nêu trên của Công ty Tân Hồng Hà.

Cũng liên quan đến công tác đảm bảo PCCC tại Dự án 317 Trường Chinh, trước đó ngày 14/10/2019, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Tân Hồng Hà. Ngày 16/10/2019, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN – Công an TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 69/QĐTĐC-PC07, về việc tạm đình chỉ hoạt động đối với công trình trên.

Ngày 28/10/2019, Công an TP. Hà Nội đã gửi Công văn số 8335/CAHN-PC07 đến Công ty Điện lực Đống Đa, nội dung về việc không cấp điện sử dụng đối với công trình vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng trên địa bàn TP. Hà Nội.

Nội dung công văn trên cho biết, Công an TP. Hà Nội kiểm tra và phát hiện dự án Khu siêu thị, văn phòng giao dịch thương mại và nhà ở (địa chỉ 317 Trường Chinh, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) đang vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng, đưa công trình vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu về PCCC.

Dù được phê duyệt hơn 15 năm nay, thế nhưng dự án 317 Trường Chinh (quận Thanh Xuân) đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng do nhiều vướng mắc khiến nhiều khách hàng như "ngồi trên đống lửa".

Năm 2004, Công ty ICC được UBND TP. Hà Nội giao làm chủ đầu tư dự án chung cư 317 Trường Chinh. Trong quá trình triển khai dự án do thiếu vốn, năm 2015 phía Công ty ICC đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty Tân Hồng Hà. Theo đó, Tân Hồng Hà sẽ tham gia góp vốn để tiếp tục đầu tư trên cơ sở hiện trạng dự án và được khai thác kinh doanh sau này. Cụ thể, đổi lại Tân Hồng Hà sẽ được chủ động khai thác kinh doanh các sản phẩm của khối nhà 24 tầng (ngoại trừ tầng kỹ thuật và tầng 14); được tìm kiếm đối tác và huy động vốn phục vụ cho dự án.

Đến ngày 3/8/2015, Công ty Tân Hồng Hà lại ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Hợp tác và Đầu tư Bất động sản Linh Anh (Công ty Linh Anh). Theo đó, Công ty Tân Hồng Hà và Công ty Linh Anh thỏa thuận cùng nhau hợp tác đầu tư vào sàn căn hộ từ tầng 15 đến tầng 24, căn hộ từ tầng 8 đến tầng 12 và một số căn thuộc tầng 13 với tổng diện tích 10.000m2.

Theo hợp đồng, tổng giá trị vốn góp đầu tư của Công ty Linh Anh là 295 tỷ đồng (đã bao gồm 10% VAT). Hợp đồng trên cũng ghi rõ, quyền lợi của Công ty Linh Anh “được độc quyền khai thác kinh doanh sản phẩm của dự án là các căn hộ được giao tương ứng với phần vốn đầu tư”

Mới đây bà Hoàng Thanh Bình - Giám đốc Công ty Linh Anh đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng và báo chí “tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Tân Hồng Hà” vì đã bán cùng 1 căn hộ cho 2 người.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư đề nghị cắt điện dự án 317 Trường Chinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới