Thứ bảy, 20/04/2024 06:35 (GMT+7)

Chủ đầu tư dự án Chelsea Residences lên tiếng về cẩu tháp

VĂN BÌNH - DUY DƯƠNG -  Thứ hai, 15/10/2018 10:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếp bài phản ánh về tình trạng cần trục tháp hoạt động quá phạm vi quy định trong giờ hành chính tại dự án Chelsea Residences (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) PV đã có được câu trả lời từ chủ đầu tư.

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

Dự án Chelsea Residences có địa chỉ tại Lô đất E2, khu đô thị mới Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư.

Ghi nhận thực tế tình hình xây dựng tại dự án, ở thời điểm trong giờ hành chính, hai cần trục tháp của dự án đang hoạt động thi công một cách bình thường.

Cần trục tháp của dự án luôn đưa tay cần ra khỏi phạm vi của công trình, mặc dù ở phía dưới là đường giao thông luôn có rất nhiều người và phương tiện đi lại.

Chủ đầu tư nói gì?

Để có được câu trả lời chính thức từ Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng dân dụng Hà Nội và tiếp cận được với hồ sơ theo quy định về hai cần trục tháp đang hoạt động tại dự án, PV đã có buổi làm việc với ông Đinh Công Đức – Phó Giám đốc công ty.

Tại buổi làm việc ông Đinh Công Đức đã bày tỏ ý quan điểm về thực trạng cần trục tháp tại dự án và những thông tin mà trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin: “Cần trục treo trên đầu người, cả Hà Nội này dự án nào mà cần trục không treo lơ lửng trên đầu người”, ông Đức bày tỏ.

Tiếp đó ông Đức cũng khẳng định thêm: “Bên anh đã làm rất tốt về công tác an toàn, và đánh giá cao về an toàn lao động...”.

Xét với những hình ảnh về cần trục tháp mà PV ghi nhận được tại dự án thì dư luận vẫn có quyền đặt câu hỏi cho mức độ an toàn ở nơi đây? Bởi vẫn còn đó những bài học nhãn tiền vừa xảy ra tại các dự án trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Tiếp cận hồ sơ theo quy định đối với cần trục tháp khi đưa vào sử dụng, ông Đức đã cung cấp cho PV Giấy chứng nhận kết quả kiểm định.

Theo đó Công ty TNHH MTV kiểm định máy xây dựng Việt Nam (chi nhánh Hà Nội, 19B, ngõ 27/70/16 Khương Hạ, Khương Đình, Thanh Xuân, TP. Hà Nội) đã tiến hành kiểm định Cần trục tháp của Công ty Cổ phần Xây dựng dân dụng Hà Nội.

“Đối tượng kiểm định là cần trục tháp, mang mã hiệu MC80ASP, số chế tạo 94068, nhà sản xuất Potain, năm chế tạo 2003, kết quả kiểm định cho thấy thiết bị đã đủ điều kiện để đưa vào sử dụng”.

Đối tượng kiểm định là cần trục tháp, mang mã hiệu MC80ASP, số chế tạo 94068, nhà sản xuất Potain, năm chế tạo 2003.

Tuy nhiên, theo quy định thì chủ đầu tư và các nhà thầu thi công cần lập biện pháp thi công và biện pháp đảm bảo an toàn cho thiết bị, phương tiện trước khi thi công xây dựng. Sau đó được sự cho phép, hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mới được đưa thiết bị vào hoạt động.

Trước quy định này, ông Đức đã cung cấp cho PV văn bản số 380 của Công ty Cổ phần Xây dựng dân dụng Hà Nội ngày 22/11/2017 gửi Sở Xây dựng Hà Nội: Vụ việc xem xét chấp thuận biện pháp thi công và biện pháp đảm bảo an toàn lao động của cần trục tháp tại công trình khu nhà ở cao tầng E2 (Dự án Chelsea Residences).

Văn bản chỉ rõ: “Để đảm bảo an toàn lao động trên công trường trong quá trình vận hành của cần trục tháp, Công ty Cổ phần Xây dựng dân dụng Hà Nội gửi Sở xây dựng Hà Nội kính đề nghị Sở Xây dựng xem xét chấp thuận biện pháp thi công và biện pháp bảo vệ an toàn của: 01 cần trục tháp Potain MC80, 01 cần trục Zoomlion TC6016A8 tại công trường khu nhà ở E2”.

Văn bản số 380 Sở xây dựng Hà Nội: Vụ việc xem xét chấp thuận biện pháp thi công và biện pháp đảm bảo an toàn lao động của cần trục tháp và văn bản số 372 gửi UBND phường Yên Hòa: Cam kết đảm bảo an toàn lao động.

 Tuy nhiên, ông Đức lại không cung cấp cho PV văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng Hà Nội biện pháp thi công và biện pháp bảo vệ an toàn của cần trục tháp Potain MC80 và cần trục tháp Zoomlion TC6016A8 đang hoạt động tại dự án.

Tại sao, ông Đức không cung cấp cho PV văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng Hà Nội về biện pháp thi công và biện pháp bảo vệ an toàn của hai cần trục tháp tại dự án? Hay là vì văn bản kiểm định thể hiện chỉ một cần trục tháp Potain MC80 được kiểm định. Câu hỏi mà dư luận đặt ra là: Phải chăng hai cần trục tháp này chưa được Sở Xây dựng chấp thuận?

Ở một diễn biến khác liên quan đến sự quản lý của chính quyền phường Yên Hòa và lực lượng Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy, ông Đức đã cung cấp văn bản số 372, ngày 20/11/2017 của Cổ phần Xây dựng dân dụng Hà Nội: Vụ việc cam kết đảm bảo an toàn lao động cho các công trình liền kề tại công trình khu nhà ở cao tầng E2.

Tại văn bản ghi rõ: “Có một phần cần của cần trục tháp nằm ngoài phạm vi công trình khi hoạt động, việc này Chủ đầu tư cam kết: Chỉ hoạt động trong thời gian quy định”.

Cần trục tháp hoạt động có đúng với nội dung cam kết với phường Yên Hòa - Chính quyền Phường Yên Hòa và đội Thanh tra xây dựng Cầu Giấy cần vào cuộc.

Lực lượng Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy và chính quyền phường Yên Hòa đang ở đâu? Khi câu chuyện hai cần trục tháp của dự án đã được Sở Xây dựng Hà Nội chấp thuận về biện pháp thi công và biện pháp bảo vệ an toàn hay chưa còn đang bị bỏ ngỏ?

Chủ đầu tư có thực hiện theo đúng cam kết với UBND phường Yên Hòa về giờ hoạt động? Khi những hình ảnh mà PV ghi nhận được, vào thời gian trong giờ hành chính cần trục tháp của Công ty vẫn ngang nhiên vươn ra khỏi phạm vi quy định.

Một lần nữa, xin gửi những câu hỏi này đến UBND quận Cầu Giấy và đội Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư dự án Chelsea Residences lên tiếng về cẩu tháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...