Thứ năm, 28/03/2024 15:18 (GMT+7)

Chủ đầu tư Eco Green 'trả giá' vì thu tiền của cư dân sai quy định

Mạnh Hoàng -  Thứ bảy, 17/11/2018 06:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ đầu tư dự án chung cư Eco Green City vừa bị xử phạt hành chính và yêu cầu trả số tiền 700 triệu đồng cho cư dân, vì hành vi thu giá vé gửi xe trái với quy định của UBND thành phố Hà Nội.

Trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải thông tin bài viết Cư dân Eco-GreenCity 'tố' CĐT làm trái quy định, thu vé 'cắt cổ'?, nói về sai phạm của chủ đầu tư trong việc thu giá vé trông gửi xe ngày đêm với giá cao gấp đôi với quy định của UBND thành phố Hà Nội.

Cụ thể, theo đại diện một số cư dân sống tại Phòng 714, CT2, chung cư Eco-Green City, 286 Nguyễn Xiển (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội), mức giá trông giữ xe ở đây cao hơn quy định của UBND TP.Hà Nội. Với mức phí phải nộp hiện tại là 80.000 đồng/xe/tháng đối với xe máy, 1,2 triệu đồng/xe/tháng đối với ô tô.

Trong khi đó qua tìm hiểu, PV được biết mức giá quy định hiện tại đối với các huyện ngoại thành là 50.000 đồng/tháng/xe máy và 500.000 đồng/tháng/xe ô tô đến 9 chỗ ngồi. Mức phí nêu trên của Ban quản lý chung cư đưa ra đang thu cao gấp đôi với giá mà UBND TP Hà Nội đã quy định. 

Bảng giá được dán ở cổng bảo vệ, cho thấy mức giá là cao gấp đôi so với quy định của UBND thành phố Hà Nội.

Anh Nguyễn Thành Long sống tại tòa CT1 của chung cư chia sẻ: “Tôi chuyển nhà vào đây khá lâu rồi, giá gửi xe khi anh kí hợp đồng theo tháng thì là 1,2 triệu đồng/tháng đối với ô tô, còn xe máy là 80.000 đồng. Giá gửi như thế này cũng hơi cao, nhưng vì công việc và gia đình, nên tôi phải gửi ở đây cho tiện".

Mới đây, lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì vừa có buổi làm việc với đại diện cư dân dự án chung cư Eco Green City 286 Nguyễn Xiển (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội)  để làm rõ những tồn tại, bất cập liên quan đến dự án này như tiện ích nội khu, việc CĐT thu phí gửi xe cao so với quy định của thành phố….

Theo nguồn tin của PV, UBND huyện Thanh Trì cho biết đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Việt Hưng vì thu phí gửi xe cao hơn mức quy định của UBND TP Hà Nội. Cùng với đó là yêu cầu CĐT phải hoàn trả lại cư dân toàn bộ số tiền chênh lệch là gần 700 triệu đồng do thu cao hơn mức giá quy định.

Chung cư Eco- Green, 286 Nguyễn Xiển (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội).

Chung cư Eco-Green City, nằm tại 286 Nguyễn Xiển (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội). Chủ đầu tư là công ty TNHH Xây dựng và Bất Động Sản Việt Hưng, quy mô dự án gần 2,4 ha với mật độ xây dựng thấp chỉ 40%, còn lại là khuôn viên cây xanh và tiện ích dịch vụ. Gồm 1 tầng hầm, 3 tầng để xe và 29 tầng căn hộ với số lượng gần 2.000 căn.

Nhiều dấu hiệu cho thấy sự xuống cấp của chung cư.

Ngoài vấn đề phí gửi xe trái quy định của UBND thành phố Hà Nội, cư dân tại đây còn phản ánh nhiều vấn đề nổi cộm khác. Gần đây nhất người dân có những phản ánh về sự xuống cấp của chung cư Eco – Green City với những vết nứt tường, nhiều nơi có hiện tượng thấm nước. Tại tầng 35 vẫn đang thi công hoàn thiện ít nhiều đang ảnh hưởng tới cư dân trong dự án.

Trên tầng 35 vẫn đang thi công hoàn thiện, rác thải chất đầy.

PV đã đặt lịch làm việc với Công ty TNHH Xây dựng và Bất động sản Việt Hưng để tìm câu trả lời và sẽ thông tin đến độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư Eco Green 'trả giá' vì thu tiền của cư dân sai quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.