Thứ năm, 25/04/2024 12:11 (GMT+7)

Chủ đầu tư khu công nghiệp Phước Nam khai thác trái phép 5.000 m3 đất

MTĐT -  Thứ ba, 28/06/2022 18:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở TN&MT tỉnh Ninh Thuận xác định Công ty cổ phần đầu tư Phước Nam - Ninh Thuận (chủ đầu tư Khu công nghiệp Phước Nam) khai thác trái phép 5.000m3 đất trong quá trình thực hiện dự án.

Ngày 27-6, Sở TN&MT tỉnh Ninh Thuận cho biết vừa có văn bản phản hồi báo chí về việc thu hồi khoáng sản tại KCN Phước Nam do Công ty CP đầu tư Phước Nam – Ninh Thuận làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo của Sở TN&MT, UBND tỉnh Ninh Thuận cho phép chủ đầu tư thu hồi toàn bộ lượng đất phát sinh từ thi công các trục đường của dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phước Nam, giai đoạn 1 với khoảng 386.000m3.

Tuy nhiên, chủ đầu tư sàng, rửa đất để lấy cát sử dụng vào thi công các tuyến đường; tại khu vực đất của giai đoạn 2, chủ đầu tư thu hồi đất tại một số vị trí khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

tm-img-alt
Chủ đầu tư đắp hồ giữ nước để rửa cát trong KCN Phước Nam vào tháng 5-2022.

Trước vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Quế, giám đốc Sở TN&MT, có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dừng sàng, rửa đất để lấy cát trong khu vực dự án; chấm dứt việc thu hồi đất tại khu vực thuộc giai đoạn 2 của dự án.

Sở đã kết hợp với UBND huyện Thuận Nam tiến hành đo đạc tại thực địa và xác định khối lượng đất Công ty Phước Nam – Ninh Thuận đã khai thác tại giai đoạn 2 là khoảng 5.000 m3.

Ông Lê Thành Phong, Chánh Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Ninh Thuận, cho biết Công ty Phước Nam – Ninh Thuận đã khai thác 5.000 m3 đất tại khu vực giai đoạn 2 để đắp bờ hồ giữ nước, rửa cát. Khối lượng đất trên còn tại hiện trường, cơ quan chức năng sẽ tiến hành tịch thu khối lượng đất trên.

Riêng đối với hành vi rửa cát của công ty, ông Long cho biết đã làm việc với Sở Xây dựng và xác định hành vi này không nằm trong quy định xử phạt của hoạt động xây dựng.

Hiện Sở TN&MT đang lập các thủ tục liên quan để xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty Phước Nam – Ninh Thuận trên theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản. Sau khi có quyết định xử phạt của cấp có thẩm quyền, Sở TN&MT sẽ thông tin cụ thể mức xử phạt và số tiền xử phạt./.

Sơn Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư khu công nghiệp Phước Nam khai thác trái phép 5.000 m3 đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới