Thứ sáu, 26/04/2024 04:30 (GMT+7)

Chủ đầu tư khu công nghiệp tăng tốc đón khách

MTĐT -  Thứ ba, 22/03/2022 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều chủ đầu tư khu công nghiệp đang đẩy nhanh việc “dọn nhà, đón khách” để bắt kịp đà hồi phục của thị trường.

Từ “thúc” tiến độ dự án…

Ông Đinh Thanh Phương, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty cổ phần Công nghiệp KCN Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, KCN Việt Nam đã thực hiện 6 dự án khu công nghiệp tại 5 địa phương gồm Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương, Đồng Nai và Long An, cùng với đó là hoàn thiện bộ máy nhân sự với khoảng 50 thành viên có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm về tài chính, xây dựng, kinh doanh và quản trị. Cũng trong thời gian này, KCN Việt Nam còn tích lũy được khoảng 250 ha đất và đang hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết để phát triển dự án tại quỹ đất này.

“Tại Đồng Nai, KCN Việt Nam đã xây dựng nhà máy đầu tiên KCN Hố Nai, còn dự án KCN Nhơn Trạch dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2022. Tại Long An, dự án KCN Phú An Thạnh mới được khởi công ngày 24/2/2022, dự kiến cung ứng ra thị trường hơn 45.000 m2 nhà xưởng vào cuối năm 2022. Công ty đã làm việc với các đối tác trong và ngoài nước để lấp đầy các nhà máy, kho xưởng hiện hữu”, ông Phương thông tin thêm.

Cũng trong nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án để đón nhà đầu tư khi nền kinh tế phục hồi, ông Lê Tuấn Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng 1369 (C69) cho hay, Công ty đã có quyết định chủ đầu tư đối với 2 cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương là Cụm công nghiệp Lương Điền 2 với diện tích 52 ha thuộc huyện Cẩm Giàng (do C69 làm chủ đầu tư), tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 639 tỷ đồng và Cụm công nghiệp Nghĩa An 3 với diện tích 56,6 ha thuộc huyện Ninh Giang (chủ đầu tư là công ty con - Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng Đông Á).

Do đó, C69 đang đẩy nhanh việc lập quy hoạch chi tiết để kịp hoàn thành tiến độ giải phóng mặt bằng, triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật theo kế hoạch. Bên cạnh đó, C69 cũng tăng cường xúc tiến thương mại, tiếp cận với các nhà đầu tư lớn là các tập đoàn, doanh nghiệp đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore…

“C69 đã làm việc với nhiều doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc, Trung Quốc và cả trong nước để xây dựng phương án hợp tác. Hiện tại, chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện thủ tục pháp lý cho quỹ đất hiện hữu, đồng thời tiếp tục tìm kiếm quỹ đất mới để mở rộng danh mục dự án”, ông Nghĩa nói.

Chủ đầu tư khu công nghiệp tăng tốc đón khách
KCN Việt Nam khởi công thêm dự án mới. Ảnh: Thành Nguyễn

… đến đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Trao đổi với phóng viên, đại diện nhiều chủ đầu tư khu công nghiệp cho biết, bên cạnh những lợi thế, các khu công nghiệp trong nước cũng đang đứng trước áp lực cạnh tranh không nhỏ từ các quốc gia trong khu vực, cho nên xúc tiến đầu tư là vấn đề được đặc biệt quan tâm.

Ông Lê Tuấn Nghĩa chia sẻ, là “tay chơi” mới trên thị trường bất động sản công nghiệp, việc tổ chức hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư, đúng đối tượng, có trọng tâm, trọng điểm để thu hút nguồn vốn từ doanh nghiệp trong nước, nước ngoài là yếu tố tiên quyết. C69 cũng thường xuyên cập nhật và cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư về tiềm năng, cơ hội, môi trường và thủ tục đầu tư tại địa phương, xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện hợp tác lâu dài.

“Chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ lấp đầy tại các khu - cụm công nghiệp do C69 phát triển đạt 60-70% và để thực hiện được mục tiêu này, chúng tôi triển khai đồng thời nhiều giải pháp như thực hiện quy hoạch chi tiết kết cấu hạ tầng, các khu chức năng của cụm công nghiệp phù hợp với nhu cầu của thị trường; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo tiến độ hoàn thành, cung ứng sản phẩm ra thị trường đúng tiến độ…”, ông Nghĩa nói.

Riêng với câu chuyện thu hút đầu tư, ông Nghĩa cho hay, C69 đang tăng cường thu hút đầu tư theo thứ tự ưu tiên: Dự án có quy mô lớn, dự án có tiềm năng, ưu tiên thu hút các nhóm ngành nghề nông sản - thực phẩm, sản xuất truyền thống, thủ công mỹ nghệ, cơ khí chế tạo máy, sản xuất các sản phẩm tiêu dùng và các ngành công nghiệp hỗ trợ thuộc danh mục ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh và Chính phủ; các ngành nghề, sản phẩm có thế mạnh và phù hợp với phát triển công nghiệp; khuyến khích thu hút các ngành nghề có công nghệ sản xuất hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường, có tính liên kết, hỗ trợ trong sản xuất nông nghiệp, có tỷ trọng xuất khẩu cao và thu hút nhiều lao động.

Còn ông Phạm Văn Tuấn, Tổng giám đốc An Phát Complex thông tin, An Phát Complex đang khẩn trương đầu tư đồng bộ hạ tầng khu công nghiệp, hạng mục nhà ở cho người lao động và chuyên gia sinh sống và làm việc, chuẩn bị quỹ đất sạch để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong thời gian tới của khách thuê.

Ngoài ra, An Phát Complex tiếp tục triển khai dịch vụ một cửa, hỗ trợ doanh nghiệp một cách toàn diện. Theo ông Tuấn, đây là một trong những điểm khác biệt của An Phát Complex so với các chủ đầu tư khác trên thị trường khi mang tới cho nhà đầu tư những giá trị tích hợp, không chỉ cho thuê nhà xưởng, đất đai đơn thuần, mà còn cung cấp những tiện ích, dịch vụ hậu cần đi kèm, từ việc tiếp cận nguồn tài chính, nguồn nhân lực, tới hoàn thiện các thủ tục đăng ký kinh doanh, khai báo hải quan, dịch vụ vận tải...

Song song với đó, An Phát Complex còn đẩy mạnh tiếp cận khách hàng tiềm năng qua hình thức online và chuẩn bị sẵn sàng các nền tảng để đón dòng vốn đầu tư mới, tạo nên các trung tâm sản xuất nhiều việc làm, giúp thu hút người lao động cũng như tạo ra chuỗi cung ứng khép kín, giảm chi phí vận chuyển…

“Việc tích cực ứng dụng các nền tảng trực tuyến sẽ hỗ trợ khách hàng và đối tác trong việc nắm bắt các thông tin liên quan tới hoạt động đầu tư. Tới đây, hình thức xúc tiến đầu tư online vẫn sẽ được chúng tôi áp dụng đồng thời hoạt động xúc tiến đầu tư truyền thống như tham gia hội nghị, chương trình, diễn đàn xúc tiến đầu tư trực tiếp”, ông Tuấn nói.

Về phía KCN Việt Nam, ông Đinh Thanh Phương cho biết, quan điểm xuyên suốt là đồng hành cùng khách hàng từ giai đoạn đầu tư đến vận hành nhà máy. Do đó, KCN Việt Nam luôn thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác với các đối tác chiến lược trong ngành logistics để củng cố chất lượng dịch vụ và tăng cường giá trị gia tăng tại các dự án do Công ty triển khai.

“KCN Việt Nam đang đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án để kịp bàn giao theo kế hoạch, đồng thời gấp rút tiến hành các giai đoạn tiếp theo. Song song với việc triển khai các dự án hiện hữu, KCN Việt Nam sẽ phát triển thêm quỹ đất tại các khu vực kinh tế trọng điểm trên cả nước để đảm bảo nguồn cung gối đầu”, ông Phương cho hay.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư khu công nghiệp tăng tốc đón khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tinnhanhchungkhoan.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.