Thứ sáu, 29/03/2024 20:17 (GMT+7)

Chủ đầu tư The Legend coi vi phạm pháp luật là chuyện thường?

ĐĂNG SƠN -  Thứ năm, 30/08/2018 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù Tòa nhà The Legend số 109 Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội) chưa được nghiệm thu nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình đưa công trình vào sử dụng, như một thách thức với cơ quan quản lý nhà nước?!

Tháng 5/2014 UBND thành phố Hà Nội có quyết định cho phép Công ty CP Đại Việt Trí Tuệ chuyển mục đích sử dụng 5.597m2 đất tại số 109 phố Nguyễn Tuân (P. Nhân Chính, Q.Thanh Xuân) để thực hiện Dự án “Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ, thương mại, văn phòng, trường mần non, nhà ở”.

Tiếp đó, đến tháng 12/2014 dự án này cũng được thành phố Hà Nội cho phép: “Phê duyệt điều chỉnh cơ cấu căn hộ dự án Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ, thương mại, văn phòng, trường mần non, nhà ở”.

Đến tháng 9/2015 dự án đã được Sở Xây Dựng cấp Giấy phép xây dựng, tòa nhà có 32 tầng (1 tầng kỹ thuật, 1tum) và 2 tầng hầm.

Tòa nhà The Legend số 109 phố Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội chưa được nghiệm thu chủ đầu tư đã đưa vào sử dụng.

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hiện dự án The Legend đã cơ bản thi công xong các hạng mục chính cũng như số tầng như được cấp phép. Tuy nhiên, còn một số hạng mục vẫn đang trong quá trình thi công như khu vực tầng hầm, sơn tường, lắp kính, làm nền và lát đá khu vực vỉa hè.

Một số hạng mục của Tòa nhà The Legend 109 Nguyễn Tuân vẫn chưa được hoàn thiện.
Phần đế và vỉa hè The Legend đang được triển khai.

Theo quan sát của phóng viên, ngay tại tầng 1 tòa nhàThe Legend một phần diện tích đã được chủ đầu tư (Công ty CP Đại Việt Trí Tuệ) đã đưa vào sử dụng. Qua cửa chính vào tầng 1 là một phòng rộng lớn đã được hoàn thiện khang trang đã được bố trí bàn làm việc cho nhân viên, bàn ghế để tư vấn và tiếp khách. Tiếp đến là một phòng làm việc dành riêng cho cán bộ nhân viên của công ty này.

Mặc dù Tòa nhà The Legend chưa được nghiệm thu nhưng Chủ đầu tư đã đưa một phần diện tích vào sử dụng làm việc.

Liên quan đến những vấn đề đã nêu trên, phóng viên đã được bà Nguyễn Thị Nga – Trưởng phòng Hành chính (Công ty CP Đại Việt Trí Tuệ) cho biết: “Hiện tòa nhà vẫn chưa được nghiệm thu tổng thể cũng như nghiệm thu PCCC. Hiện tại công ty đang xử dụng một phần diện tích để làm nơi tiếp đón khách hàng đến thăm quan căn hộ tại tòa nhà.

Việc này cũng đã được cơ quan chức năng kiểm tra lập biên bản vi phạm (Đội trật tự Xây dựng quận Thanh Xuân, Đội cảnh sát Pccc số 8) và đã bị xử phạt từ 7 đến 7,5 triệu đồng.

Tháng 9 tới đây tòa nhà sẽ được cơ quan chức năng nghiệm thu PCCC. Tòa nhà hiện cũng đã hoàn thiện cơ bản, hiện chỉ còn một số hạng mục, trồng cây xanh và một số việc nhỏ khác...”

Ngay tại tầng 1 của tòa nhà The Legend được bố chí làm 2 phòng, một cho nhân viên, một phòng dành cho đón tiếp khách hàng.

Việc Công ty CP Đại Việt Trí Tuệ bất chấp vi phạm khi dự án chưa được nghiệm thu đã đưa vào sử dụng, bất chấp cơ quan chức năng đã xử lý nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Vấn đề này được bà Nguyễn Thị Nga cho rằng: “Vì để tạo sự thuận tiện cho khách hàng nên chúng tôi đã hoàn thiện một phần của tầng này để đón tiếp khách hàng đến thăm quan. Nếu thuê địa điểm khác thì sẽ gây bất tiện cho khách hàng.

Cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra, có đánh giá là có chất lượng khá tốt. Vì vậy các cơ quan... cũng phải thông cảm và tạo điều kiện cho chủ đầu tư. Anh cứ tìm hiểu xem mấy dự án gần đây cũng thế mà!”.

Qua lời bà Nguyễn Thị Nga, giường như việc vi phạm của dự án là chuyện “bình thường” bị xử lý vi phạm thì chấp nhận nộp phạt là xong?

Phải chăng Chủ đầu tư dự án đang bất chấp vi phạm, coi thường pháp luật? Hay chính cơ quan chức năng đang chưa xử lý thật nghiêm minh với chính các đơn vị vi phạm nhưng cố tình làm trái.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư The Legend coi vi phạm pháp luật là chuyện thường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới