Thứ sáu, 29/03/2024 18:46 (GMT+7)

Chủ đầu tư thông báo chấm dứt hỗ trợ cư dân vụ cháy chung cư Carina

MTĐT -  Thứ hai, 06/08/2018 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lý do được chủ đầu tư đưa ra là việc hỗ trợ 300.000 đồng/ngày cho cư dân trong suốt 4 tháng sau vụ cháy đang là gánh nặng với doanh nghiệp, nên sẽ chấm dứt từ ngày 10/8 tới.

Theo chia sẻ của cư dân chung cư Carina, doanh nghiệp đã thông báo chấm dứt việc hỗ trợ 300.000 đồng/ngày sau vụ cháy hồi tháng 3 năm nay. Đại diện chủ đầu tư (Công ty Hùng Thanh) cũng xác nhận việc ngưng hỗ trợ chi phí từ ngày 10/8.

“Hiện nay chủ đầu tư đang tập trung sửa chữa các hạng mục bị hư hỏng tại các block nhà, để nhanh chóng ổn định lại cuộc sống của cư dân. Việc hỗ trợ cư dân sau vụ cháy đã kéo dài 4 tháng, với tổng chi phí lên đến gần 70 tỷ đồng (kể cả chi phí thăm hỏi người tử nạn, bị thương, viện phí, thuê chỗ ở…).

Cư dân Carina sẽ không còn nhận được hỗ trợ từ chủ đầu tư sau ngày 10/8 tới đây. Ảnh: Lê Quân.

Khoản chi trả này đang tạo một gánh nặng tài chính lớn cho doanh nghiệp, nên việc ngừng hỗ trợ là để tập trung cho công tác sửa chữ nhanh chóng hơn”, đại diện Công ty Hùng Thanh cho biết.

Ngoài ra trong thông báo gửi cư dân, chủ đầu tư cũng nhân mạnh việc thiếu hợp tác của đơn vị quản lý chung cư, khiến tình hình trở nên khó khăn hơn.

“Với tinh thần trách nhiệm, chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi và họp bàn với đơn vị quản lý Chung cư Carina, là Công ty CP dịch Vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) tham gia phối hợp và chia sẻ, cũng như hỗ trợ tài chính, nhưng hoàn toàn không nhận được bất cứ sự hợp tác nào từ họ.

Trong khi đó, căn cứ quy định pháp luật, các hợp đồng, thỏa thuận pháp lý đã có giữa Công ty Hùng Thanh và SEJCO thì có cơ sở xác định cả SEJCO cùng Công ty TNH Dịch vụ bảo vệ Gia Khang (Công ty Bảo vệ Gia Khang) - đơn vị do SEJCO thuê để thực hiện dịch vụ bảo vệ cho tòa nhà, đều có trách nhiệm với các hậu quả của vụ cháy ngày 23/3”, thông báo nêu rõ

Trước đó, sau khi xảy ra vụ cháy, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hùng Thanh đã gửi thông báo đến cư dân chung cư Carina Plaza, với nội dung về việc hỗ trợ chi phí ăn ở theo ngày sau khi vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra.

Cụ thể, việc hỗ trợ này được xác định trong thời gian chung cư Carina Plaza đang xử lý khắc phục sau sự cố cháy nổ ngày 23/3 cho đến khi được tiếp tục vận hành. Chi phí hỗ trợ được tính là 300.000 đồng/ngày/hộ trong thời gian từ ngày 23/3 đến thời điểm công ty có thông báo chính thức về việc căn hộ tại chung cư Carina Plaza đã được khắc phục, đủ điều kiện sinh hoạt và vận hành (tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường).

Đối tượng được hỗ trợ là chủ thuê hoặc chủ hộ. Cư dân cần chứng minh là chủ căn hộ, hoặc người thuê nhà có hợp đồng còn hiệu lực đến ngày 23/3 với chủ hộ, không yêu cầu các giấy tờ khác.

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TP. HCM) cướp đi sinh mạng của 13 cư dân là nỗi ám ảnh của thị trường bất động sản những tháng đầu năm 2018. Dự án chung cư Carina Plaza do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Sản xuất Hùng Thanh, đơn vị thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư 577 (NBB) làm chủ đầu tư.

Sau vụ cháy, Bộ Công an, Bộ Xây dựng và các sở, ngành đã vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh công tác PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng. Cộng đồng dân cư cũng đã đặc biệt quan tâm hơn đến công tác đảm bảo an toàn chung cư.

Các chủ đầu tư dự án căn hộ chung cư cũng quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn PCCC, và đã chủ động giảm giá bán căn hộ chung cư khoảng trên dưới 5% để thu hút khách hàng.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư thông báo chấm dứt hỗ trợ cư dân vụ cháy chung cư Carina. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới