Thứ sáu, 29/03/2024 17:37 (GMT+7)

Chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Phúc Thọ

Thủy Lan -  Thứ bảy, 30/10/2021 15:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát huy vai trò là cơ quan chuyên môn về y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, Thành phố Hà Nội, huyện để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong quá trình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phúc Thọ, Thành phố Hà Nội đã tập trung mọi điều kiện để ứng phó hiệu quả với từng giai đoạn của dịch bệnh.

Trung tâm đã tham mưu thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh, Đội đáp ứng nhanh và các tổ điều trị, hậu cần phòng chống dịch. Chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường phòng, chống dịch bệnh với đầy đủ các phương án.

tm-img-alt
Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ, Thành phố Hà Nội đã và đang làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức phun khử trùng đến tất cả các điểm trường, Trạm y tế, nhà văn hóa và các hộ kinh doanh trên địa bàn; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn phòng, chống, giám sát, cách ly, điều trị dịch bệnh Covid-19 cho toàn thể cán bộ viên chức của TTYT, 21 trạm trưởng và cán bộ phụ trách chương trình phòng chống dịch của các trạm y tế xã, Thị trấn.

Phối hợp với các ban ngành của huyện tham gia thực hiện công tác kiểm soát y tế với tất cả những người đi ra, vào địa bàn huyện tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện; triển khai thực hiện tốt việc khai báo sức khỏe toàn dân...

tm-img-alt
Cán bộ Y tế thực hiện khám sàng lọc cho công dân trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19

Bên cạnh đó, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng được TTYT huyện Phúc Thọ quan tâm. Tại Phòng khám đa khoa Nhật Tảo, đã bố trí khu vực đón tiếp bệnh nhân từ cổng để tổ chức phân luồng khám sàng lọc, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang đối với những người đến khám bệnh, nhằm kịp thời phân loại các trường hợp theo nhóm có nguy cơ khác nhau, để có các biện pháp xử lý...

tm-img-alt
tm-img-alt
Người dân thực hiện quét mã QR-Code để khai báo y tế khi vào Phòng khám đa khoa Nhật Tảo

Đặc biệt trong giai đoạn mới hiện nay, TTYT huyện Phúc Thọ đã và đang huy động tối đa nhân lực, nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tăng cường điều tra, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19; thực hiện việc vận chuyển các đối tượng đến khu vực cách ly, thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, liên tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo chỉ đạo để nhanh chóng hoàn thành chỉ tiêu miễn dịch cộng đồng.

 Song hành với đó, TTYT huyện Phúc Thọ cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của người dân về việc sử dụng khẩu trang, thải bỏ sau khi sử dụng đúng quy định.

Về công tác thu gom, những người tham gia quá trình thu gom, lưu giữ, vận chuyển, xử lý chất thải lây nhiễm, vệ sinh thiết bị, dụng cụ đựng chất thải tại các 21 trạm y tế và 1 phòng khám đa khoa trực thuộc Trung tâm được trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân theo quy định. Đảm bảo chất thải phát sinh trong quá trình tiêm chủng không rơi vãi, phát tán khi thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế; đảm bảo an toàn cho người thực hiện tiêm chủng, người tham gia quản lý chất thải y tế, người đến tiêm chủng và cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Phúc Thọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ