Thứ năm, 25/04/2024 07:02 (GMT+7)

Chủ động thích ứng khi thị trường xăng dầu khan hiếm

Hải Vân -  Chủ nhật, 20/11/2022 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước thực trạng các nguồn nhiên liệu hóa thạch đang ngày càng cạn kiệt, nguồn nhiên liệu xăng dầu trở nên khan hiếm thì việc người dân chuyển qua sử dụng xe điện là xu thế phù hợp và tất yếu.

Thời gian  gần đây, do tình hình xăng dầu thế giới có nhiều biến động đã ảnh hưởng đến tình hình cung cấp xăng dầu trong nước. Nhiều ngày nay, các cây xăng luôn trong tình trạng đóng cửa, dừng phục vụ do không đủ khả năng nhập xăng dầu về bán. Sự thiếu xăng dầu cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, sinh hoạt và công việc của người dân. Trước thực trạng trên, nhiều người đã chủ động tìm cách thích ứng với các giải pháp phù hợp tạm thời.
Nhộn nhịp thị trường xe điện
Những ngày dài xếp hàng tại cây xăng chờ đến lượt, nhiều người dân đã chọn giải pháp chuyển sang đi xe máy điện. Chị Nguyễn Thị T, xã Quang Tiến, Tân Yên, Bắc Giang cho biết: Do nhu cầu đi lại gần, chị đã chuyển sang đi xe máy điện. Phương tiện này vừa giúp chị không bị động khi hết xăng, vừa có giá thành hợp lý, mẫu mã xe đẹp và giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Cùng với chị T, rất nhiều người dân cũng quan tâm đến việc thay đổi phương tiện di chuyển từ xe chạy nhiên liệu xăng sang chạy xe bằng năng lượng điện. Theo thông tin anh Lưu Minh Đức – Chủ cửa hàng xe điện miền Bắc tại khu Đồi Đỏ, Tân Yên, Bắc Giang cho biết: Trong vòng 3 tháng nay, kể từ khi xăng trở nên khó mua, lượng xe điện được bán ra tại cửa hàng anh tăng khoảng 15%. Lượng khách đến cửa hàng ngày một đông hơn. Anh cũng cho biết, đây là loại xe thân thiện với môi trường. Do tiện ích nhỏ gọn và không trực tiếp phát thải ra khí độc khi sử dụng như xe chạy bằng xăng, dầu. Loại xe này rất phù hợp và thuận tiện khi gặp tình trạng tắc đường tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn vào giờ cao điểm. Người sử dụng sẽ hạn chế hít phải khí độc khi đợi thông đường.
tm-img-alt
Trong vòng 3 tháng nay, kể từ khi xăng trở nên khó mua, lượng xe điện được bán ra tại cửa hàng xe điện tăng khoảng 15%.
Việc sở hữu một chiếc xe điện ở đường phố sẽ giúp mọi người đi lại một cách thuận tiện và dễ dàng hơn. Đây cũng là loại xe điện chạy không cần động cơ học mà chỉ sử dụng năng lượng điện để hoạt động. Thiết kế cấu tạo của xe điện không trang bị nhiều linh kiện đi kèm với hệ thống động cơ đốt trong, giúp giảm chi phí sửa chữa nếu có hỏng hóc xảy ra. Người dùng sẽ không cần quan tâm đến vấn đề thay dầu, thay nhớt, bugi, bộ lọc dầu hay các thiết bị khác. Ngoài ra, người dùng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí do điện rẻ hơn xăng dầu, dễ dàng sạc xe tại nhà, ngay các trạm sạc điện hiện đại bãi xe, công ty hay nơi làm việc, bất kể nơi nào có ổ điện.
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Những ngày dài xếp hàng tại cây xăng chờ đến lượt, nhiều người dân đã chọn giải pháp chuyển sang đi xe máy điện.
Lựa chọn thời điểm đổ xăng phù hợp
Vài lần trong tình trạng đi cả mấy cây xăng đều đóng cửa, anh Văn – Phú Thọ đã thấm thía nỗi lo dắt bộ giữa đường đông người. Những lúc tăng ca về muộn, bình xăng đã chạm vạch báo động mà đi qua nhiều cây xăng đều treo biển hết hàng khiến anh có cảm giác khổ như thời bao cấp. Đến cây xăng số 6 mới vụt sáng hy vọng khi thấy còn mở cửa, khi vào mua họ cũng chỉ đổ cho 50 ngàn đồng. Rút kinh nghiệm từ nhiều lần như vậy, lần sau anh thường đi khá sớm để đổ xăng. Nếu thấy bất kỳ cây xăng trên đường nào mở cửa đều vào đổ, phòng khi lỡ về tối đúng lúc xe cạn xăng mà các cửa hàng lại đóng cửa. Tương tự như vậy, anh Hoàng – Chủ xe tải thường phải chở cây hàng trăm km một ngày cũng nghĩ ra cách rẽ vào cây vài lần, vòng đi vòng lại vì mỗi lần chỉ được đổ lượng cố định. Cách làm đó chỉ là giải pháp tạm thời, nhưng dù sao nó cũng giúp mọi người tạm vượt qua cảnh nghỉ việc ở nhà vì bất chợt không thể đổ được xăng, hoặc có xe mà đành chịu đi bộ.
Trước thực trạng các nguồn nhiên liệu hóa thạch đang ngày càng cạn kiệt, nguồn nhiên liệu xăng dầu trở nên khan hiếm thì việc người dân chuyển qua sử dụng xe điện là xu thế phù hợp và tất yếu. Hy vọng mỗi người có thể chủ động thích ứng với sự biến động của thiên nhiên, môi trường, cuộc sống để mọi thứ diễn ra tốt đẹp./.
Bạn đang đọc bài viết Chủ động thích ứng khi thị trường xăng dầu khan hiếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành