Thứ năm, 28/03/2024 20:59 (GMT+7)

Chủ động ứng phó với thiên tai trong dịp Tết Nguyên đán 2022

MTĐT -  Thứ ba, 25/01/2022 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai vừa có văn bản số 51/VPTT gửi Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Theo đó Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị, đối với đất liền các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh rét đậm, rét hại, băng giá, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra trong những ngày tới.

Chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương, nhất là chuẩn bị phương tiện, vật tư (vải bạt, tấm lợp các loại) và lực lượng xung kích tại cơ sở sẵn sàng huy động giúp dân khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả và đón tết được an toàn. Chủ động triển khai các biện pháp an toàn cho người, cây trồng và vật nuôi, đặc biệt là đối với vùng núi cao có khả năng nhiệt độ xuống thấp.

Chủ động thông báo, hướng dẫn cho khách vãng lai, khách du lịch; cắm biển cảnh báo trên các tuyến đường có khả năng xảy ra băng giá, trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với đài truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tin truyền thông, nhất là tại cơ sở tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn người dân kỹ năng ứng phó với rét đậm, rét hại, mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh như: gia cố mái nhà hiện dùng vật liệu dễ bị tốc, vỡ; che chắn bảo vệ vật dụng trong nhà, rau màu, cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương để giảm thiểu thiệt hại.

Đối với trên biển, theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của vùng áp thấp và gió Đông Bắc; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tổ chức thường trực, theo dõi tình hình diễn biến thiên tai, thiệt hại, tổng hợp báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai.

PV

Bạn đang đọc bài viết Chủ động ứng phó với thiên tai trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.