Thứ sáu, 26/04/2024 05:27 (GMT+7)

Chu Gia Giác được ví như “Venice” của Thượng Hải

Tùng Anh -  Thứ năm, 08/06/2023 23:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chu Gia Giác (Zhujiajiao) – nơi ở của nhà họ Chu – là một thị trấn cách Thượng Hải (Trung Quốc) khoảng 60km về phía Tây. Cổ trấn có niên đại hơn 1.700 năm. Các ngôi nhà tại đây được xây dựng từ thời nhà Minh, nhà Thanh.

tm-img-alt

Thị trấn cổ Chu Gia Giác nằm ở vùng Trung Nam quận Thanh Bổ, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, giáp với khu du lịch hồ Điện Sơn. sở hữu con sông Tào Cảng uốn mình chảy quanh luôn trong xanh, sạch, đẹp. Chu Gia Giác được ví như “Venice” của Thượng Hải. 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Nhìn trên bản đồ, thị trấn nhỏ này có hình dáng một chiếc quạt gấp. Trải qua 1.700 năm lịch sử, gần như mọi giá trị văn hóa ở Chu Gia Giác vẫn được gìn giữ nguyên vẹn.

tm-img-alt

Năm 1991, Chu Gia Giác được chính quyền thành phố Thượng Hải đưa vào danh mục một trong bốn danh trấn văn hóa đầu tiên của thành phố này. Đây là bối cảnh của biết bao bộ phim cổ trang nổi tiếng màn ảnh Trung Quốc. 

tm-img-alt

Một trong những điểm nhấn của Chu Gia Giác là 36 cây cầu vòm bắc ngang sông làm nhịp nối cho người dân sinh sống quanh thị trấn. Cây cầu lớn nhất là cầu Phóng Sinh, ra đời năm 1571, đến nay đã hơn 400 năm. Cây cầu vẫn vẹn nguyên như xưa, trở thành biểu tượng của cổ trấn.

tm-img-alt

Chu Gia Giác nổi tiếng với nhất kiều (cầu Phóng Sinh), nhất nhai (đường Bắc Đại), nhất tự (Báo Quốc tự), nhất miếu (miếu Thành Hoàng), nhất thính (phòng lớn Tịch Thị), nhất quán (nhà tưởng niệm Vương Sưởng), nhị viên (Khóa Trực Viên và Chu Khê Viên), tam vịnh (vịnh Tam Dương, vịnh Kiều Tử, vịnh Di Đà), nhị thập lục lộng (26 ngõ hẻm).

tm-img-alt

Chu Gia Giác như tách biệt với khung cảnh nhộn nhịp hối hả với thành phố phồn hoa bậc nhất Trung Quốc, luôn ẩn mình đẹp tựa bức họa cổ yên bình. 

tm-img-alt

Cổ trấn không quá rộng, chúng ta có thể chọn một trong hai hình thức khám phá là du thuyền hay đi bộ. Một thuyền ngồi được 6 người. Phí thuê thuyền 200 tệ (680.000 đồng) cho hành trình 2 chiều. Thuyền sẽ đưa bạn đi qua 36 chiếc cầu lớn nhỏ của cổ trấn. Phương thức du ngoạn này khiến nhiều người ví nơi này như Venice của Thượng Hải.

tm-img-alt

Song, người địa phương sẽ khuyến khích chọn mua vé du thuyền một chiều, sau đó đi bộ chiều ngược lại.

tm-img-alt
tm-img-alt

Phương án này giúp bạn trải nghiệm vẻ đẹp của cổ trấn từ góc nhìn thấp (dưới nước) cũng như cảm nhận bằng tay khi sờ vào các ngôi nhà cổ, bằng mũi khi hít căng lồng ngực hương thơm của các món ăn, bằng miệng khi thưởng thức các món ngon, bằng tai khi nghe âm thanh nhộn nhịp của tiếng rao hàng, tiếng trao đổi của người bán, người mua…

Bạn đang đọc bài viết Chu Gia Giác được ví như “Venice” của Thượng Hải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.