Thứ sáu, 26/04/2024 02:47 (GMT+7)

Chủ kênh YouTube Long Ngô bị phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm báo chí

MTĐT -  Thứ sáu, 26/11/2021 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Long bị cơ quan chức năng mời làm việc do liên quan đến phát ngôn xúc phạm báo chí trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc khu du lịch Đại Nam vào ngày 14/11 vừa qua.

tm-img-alt
YouTuber Long Ngô (bên trái) tại buổi làm việc sáng 26/11 với công an và thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương. Nguồn: Sở TT&TT Bình Dương

Thanh tra Sở TT&TT Bình Dương sáng nay (26/11) đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao làm việc với ông Ngô Thanh Long (SN 1985, ngụ Đồng Nai).

Ông Long là khách mời chính thức trong buổi giao lưu được phát trực tiếp vào chiều 14/11 tại Khu du lịch Đại Nam (phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Ông Long có tài khoản Facebook và YouTube tên Long Ngô.

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), trong buổi livestream hôm 14/11, các khách mời tham dự livestream của bà Phương Hằng đã có phát ngôn cho rằng: "... báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng...". Do "nội dung phát ngôn nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam" nên Cục yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xác minh, xử lý.

Tại buổi làm việc, ông Long thừa nhận nội dung phát ngôn trực tiếp nêu trên là sai, bản thân ý thức được hành vi vi phạm, đã thể hiện không hết ý, mục đích nói về ông Nguyễn Đức Hiển và nhà báo Hàn Ni đả kích bà Nguyễn Phương Hằng trên báo. Chính vì việc phát ngôn sai nêu trên, sau đó ông Ngô Thanh Long có livestream trực tiếp lúc 19 giờ ngày 15/11 để cải chính, xin lỗi chung các báo của nhà nước do trong lúc phát ngôn tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng vào ngày 14/11 đã thể hiện không hết ý.

Với vi phạm trên, Chánh thanh tra Sở TT&TT Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Long là 7,5 triệu đồng.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ kênh YouTube Long Ngô bị phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm báo chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.