Thứ năm, 25/04/2024 18:14 (GMT+7)

Chủ tịch Đà Nẵng đến hầm Hải Vân kiểm tra việc hỗ trợ, tiếp sức bà con từ miền Nam về quê

Bình An -  Thứ sáu, 08/10/2021 16:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến trạm trung chuyển phía Nam hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu) để trực tiếp kiểm tra công tác hỗ trợ, tiếp sức người dân miền Nam về quê.

Sáng 8/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam, đã trực tiếp đến khu vực nam hầm đường bộ Hải Vân để kiểm tra trạm dừng chân, vệ sinh môi trường, nơi cung cấp thực phẩm hỗ trợ người dân từ miền Nam hồi hương, đi qua địa phận tại Đà Nẵng.

Tại đây, lãnh đạo Đà Nẵng đã đề nghị Hội chữ thập đỏ thành phố và các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ thực phẩm và lưu ý đến việc cung cấp một số suất cháo, súp nóng dành cho các em nhỏ, người bị kiệt sức trên đường đi.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra khu vực dự trữ đồ ăn hỗ trợ bà con.

Chủ tịch Lê Trung Chinh cũng động viên lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng, tình nguyện viên đang triển khai công tác hỗ trợ người dân tại chốt, đảm bảo chu đáo, an toàn giao thông và công tác phòng chống dịch.

Đặc biệt, sau đó ông Chinh đã cùng các lãnh đạo thành phố lên xe tiễn một đoàn người về quê qua hầm Hải Vân.

Trước đó, tối 6/10, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả phối hợp, hỗ trợ trung chuyển người dân qua hầm để bảo đảm an toàn, nhất là trong thời tiết bất lợi hiện nay.

Sau khi có văn bản hàng ngàn người dân về quê được lực lượng chức năng dẫn đoàn di chuyển ra địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế bằng đường hầm an toàn, thay vì những ngày trước rất đông người phải chạy xe máy vượt đèo Hải Vân trong thời tiết mưa gió lớn, tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

tm-img-alt
Dòng người từ miền Nam hồi hương nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền và người dân Đà Nẵng.

Ngoài ra, chính quyền Đà Nẵng cũng tổ chức 3 điểm tiếp đón người dân từ các tỉnh phía Nam chạy xe máy về quê. Trong đó, hai điểm ở ngã ba Hòa Khương (quốc lộ 14B) và chốt kiểm soát cửa ô Hòa Phước (quốc lộ 1A) giáp Quảng Nam; điểm thứ ba là trạm trung chuyển Hầm Hải Vân.

Đà Nẵng cũng bố trí hai tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân.Đồng thời, còn hỗ trợ lương thực, áo mưa, nước uống, sữa... cho người dân chạy xe máy về quê với kinh phí mỗi người khoảng 100.000 đồng.

Cũng trong sáng 8/10, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng bắt đầu triển khai chương trình "Nghìn lít xăng miễn phí" hỗ trợ người lao động các tỉnh phía Nam đi xe máy về quê ngang qua địa bàn. Kinh phí thực hiện chương trình này là 250 triệu đồng từ nguồn tài chính của Công đoàn thành phố và Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn.

Theo ghi nhận, lượng xăng hỗ trợ được đựng sẵn trong các loại chai nhựa 1,5 lít và trao trực tiếp cho những người trên đường về quê tạm dừng tại Trạm trung chuyển hầm đường bộ Hải Vân (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Đà Nẵng đến hầm Hải Vân kiểm tra việc hỗ trợ, tiếp sức bà con từ miền Nam về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.