Thứ sáu, 19/04/2024 07:09 (GMT+7)

Chủ tịch Đà Nẵng gửi tâm thư đón bà con từ TP.HCM trở về

MTĐT -  Thứ năm, 15/07/2021 12:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị Hội đồng hương TP tại TP.HCM phối hợp lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng.

Sáng 15-7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có thư gửi Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM.

Theo ông Chinh, trong những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng luôn theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, đặc biệt là tình hình bà con quê hương Đà Nẵng.

Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP.HCM phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp để khống chế dịch bệnh. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của cư dân TP.HCM, trong đó có những người dân TP Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại đây.

Thông qua Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM, lãnh đạo Đà Nẵng gửi đến các công dân Đà Nẵng lời động viên chân thành. Ông Chinh cũng đề nghị Hội đồng hương theo dõi, tìm hiểu thông tin để phối hợp cùng TP lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng.

“Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân TP đều được trở về nhà. Chúng tôi tin tưởng với tinh thần đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ, cộng đồng người Đà Nẵng tại TP.HCM cùng với người dân địa phương sẽ sớm vượt qua khó khăn này và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM tiếp tục là chỗ dựa và là cầu nối của những người con xa quê với quê hương Đà Nẵng”, ông Lê Trung Chinh nhắn gửi.

Trước đó, Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM thông báo, công dân có nhu cầu về quê đăng ký danh sách qua Hội đồng hương các quận, huyện hoặc đăng ký danh sách qua facebook Hội đồng hương Đà Nẵng hoặc Hội đồng hương Hoà Vang.

Những điều kiện đặt ra gồm: Trước khi lên xe về Đà Nẵng, công dân phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và các điều kiện chống dịch của nhà xe.

Về điều kiện cách ly 21 ngày tại Đà Nẵng, Hội đồng hương Đà Nẵng bố trí xe chở miễn phí và tặng mỗi người 500.000 đồng làm lộ phí. Công dân đăng ký cách ly tại khách sạn thì tự chi trả chi phí tiền phòng và tiền ăn.

Công dân cách ly tập trung được miễn phí tiền ở nhưng phải trả tiền ăn theo quy định của cơ quan y tế. Công dân được miễn phí xét nghiệm và chăm sóc y tế.

Đối với công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội đồng hương Đà Nẵng sẽ tặng tiền ăn khi cách ly tập trung. Dự kiến, chuyến xe đầu tiên đưa công dân Đà Nẵng từ TP.HCM về sẽ xuất phát đầu tuần tới.

Các số điện thoại để công dân Đà Nẵng tại TP.HCM liên hệ:

Ông Trần Hùng Phong, Chủ tịch Hội đồng hương huyện Hòa Vang: 0913.426.868

Ông Huỳnh Văn Tưởng, Chủ tịch Hội đồng hương quận Ngũ Hành Sơn: 0903.803.952

Ông Hồ Văn Đắc, Chủ tịch Hội đồng hương quận Hải Châu: 0903.505.028

Ông Trần Đình Sỹ Tường, Chủ tịch Hội đồng hương quận Sơn Trà: 0902.388.580

Ông Nguyễn Văn Thu, Chủ tịch Hội đồng hương quận Thanh Khê: 0909.152.794

Ông Lê Thanh Hoàng, Ủy viên Ban chấp hành Hội đồng hương quận Liên Chiểu: 0902.700.129 

Tấn Việt/Pháp luật TP.HCM

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Đà Nẵng gửi tâm thư đón bà con từ TP.HCM trở về. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.