Thứ sáu, 29/03/2024 09:37 (GMT+7)

Chủ tịch Đà Nẵng: Trong tháng 9 sẽ tiêm ít nhất cho người dân 1 mũi vắc xin ngừa Covid-19

Nguyễn Thúy -  Thứ tư, 08/09/2021 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 diễn ra tối 7/9.

Tại cuộc họp tối 7/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, sắp tới Đà Nẵng sẽ được tiếp nhận 2 đợt vắc xin với tổng khoảng 400.000 liều.

Do đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu, thời gian tới các ngành phải xem công tác tiêm chủng là nhiệm vụ trọng tâm và cần phải tập trung tổ chức thật tốt, đạt hiệu quả cao nhất.

Bí thư Đà Nẵng nhận định, nếu càng sớm bao phủ vắc xin rộng rãi cho người dân thì thành phố sẽ càng sớm trở lại cuộc sống bình thường. Ông Quảng yêu cầu các địa phương khẩn trương lập danh sách những người trong độ tuổi tiêm chủng và phối hợp cùng lực lượng y tế tổ chức chu đáo, an toàn công tác tiêm vắc xin.

tm-img-alt
Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 ở Đà Nẵng.

Đồng thời, cần tổ chức tuyên truyền đầy đủ để nhân dân nhận thức được rằng, những loại vắc xin được Bộ Y tế cho phép nhập và tiêm cho người dân đều là những vắc xin đã được khẳng định về chất lượng, hiệu quả ngăn ngừa vi rút. Bà con cần phải hiểu được “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất".

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, tiêm chủng vắc xin và xét nghiệm là 2 nhiệm vụ hết sức quan trọng để sàng lọc, phát hiện và kiểm soát dịch bệnh. Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong thời gian đến là đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin. Do đó, thời gian tới, UBND thành phố sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc tiêm vắc xin và yêu cầu các đơn vị, địa phương cùng vào cuộc với tinh thần trách nhiệm, tổ chức lên kế hoạch, lập danh sách, giám sát hoạt động tiêm.

Được biết, trong trường hợp Đà Nẵng được cung ứng một số lượng vắc xin lớn, sở y tế sẽ huy động tối đa nhân lực (khoảng 2.000 người), mở rộng từ 1 - 2 điểm tiêm lên thành 3 - 4 điểm/quận để hạn chế thấp nhất người dân đi xa và tập trung đông người. Thành phố sẽ làm mọi biện pháp tốt nhất để nhanh chóng tiêm vắc xin sớm nhất cho người dân sau khi được cung ứng.

"Mục tiêu trong tháng 9 sẽ tiêm ít nhất mũi 1 cho người dân toàn thành phố", ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Đà Nẵng: Trong tháng 9 sẽ tiêm ít nhất cho người dân 1 mũi vắc xin ngừa Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.