Thứ năm, 25/04/2024 21:16 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội nói gì về phản ứng của mọi người với chất Redoxy-3C?

MTĐT -  Thứ tư, 04/12/2019 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 3/12, phát biểu thảo luận tại tổ, kỳ họp XI, HĐND TP Hà Nội, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nêu hàng loạt vấn đề “nóng” như: xử lý ô nhiễm ao, hồ, làm sạch các dòng sông...

Liên quan đến vấn đề xử lý ô nhiễm sông, hồ ở Hà Nội, theo Infonet, ông Chung cho biết, hiện đang kêu gọi rất nhiều đơn vị tham gia, trong đó có Cty môi trường Nhật Việt (JVE) thử nghiệm ở sông Tô Lịch và một góc hồ Tây.

“Vừa qua tôi có đề nghị họ xử lý ở một hồ tồn đọng, tới đây họ sẽ làm. Tôi đề nghị quá trình đó phải mời hội đồng khoa học, mời các chuyên gia, có đánh giá nghiêm túc”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng thông tin, hiện nay, đang có các nhóm nhà khoa học khác, cả trong nước và quốc tế cùng tham gia thí điểm trên môi trường thực và phòng thí nghiệm để tìm ra biện pháp tốt nhất.

Theo người đứng đầu chính quyền Thành phố, hiện đã có 88/122 hồ được làm sạch, người dân thấy hết mùi. Ông Chung đánh giá, sản phẩm Redoxy 3C là sản phẩm của các nhà khoa học Đức. Hiện, người dân đã thấy hết mùi. Đây là vấn đề từ trước đến nay không làm được.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung. Ảnh: VTCNews.

“Mọi người cứ phản ứng nhưng tôi thấy sản phẩm Red Oxy 3C là sản phẩm của các nhà khoa học Đức, tập đoàn này đã có 43 năm làm, đang cung cấp sản phẩm đến 55 nước. Sản phẩm này do anh Thế Hùng (Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng – PV) đi triển lãm gặp và đưa về. Chúng ta đã cho chuyên gia sang tận nơi. Họ có báo cáo, trung tâm nghiên cứu của họ có 2 nghìn người. Họ đã sang tận đây lấy mẫu nước của chúng ta phân tích và đưa ra giải pháp. Khi chúng ta làm thấy hiệu quả, hết sạch. Sắp tới sẽ công bố kết luận thanh tra nhưng có lẽ từ trước tới đây chẳng có công nghệ nào xử lý mà chưa đến 6 nghìn đồng/mét khối và duy trì nó chỉ hơn 2 nghìn đồng/mét khối”, ông Chung nói.

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, Công ty Thoát nước Hà Nội thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng việc phun rải chế phẩm Redoxy 3C tại đoạn chảy qua phố Nguyễn Đình Hoàn (đầu nguồn) và cầu Khương Đình (cuối nguồn).

Redoxy 3C khi "hoạt động" sẽ cung cấp oxy cho nước và hệ sinh thái dưới thủy vực. Khi đó, toàn bộ hệ thống vi sinh vật hiếu khí sẽ hoạt động, thúc đẩy quá trình tự xử lý nước. Từ năm 2016 đến nay, Hà Nội sử dụng chế phẩm Redoxy3C xử lý nước cho 87 hồ trong nội thành.

Công ty thoát nước Hà Nội cho biết, kết quả quan trắc cho thấy các hồ từ chỗ bị ô nhiễm đến nay chỉ tiêu oxy hòa tan tăng trung bình từ 2-3mg/l lên 8-9mg/l. Các chỉ tiêu pH, vi sinh vật, chất thải rắn lơ lửng trong nước  giảm và đạt chuẩn cho phép.

Chế phẩm Redoxy3C dạng bột  để rắc hoặc phun xuống hồ ô nhiễm khiến các chỉ số pH kiềm, nồng độ TSS, BOD, COD... và mật độ coliform giảm, thông số thủy lý hoá không vượt ngưỡng. Các loài sinh vật, thủy sinh sinh trưởng và phát triển tốt.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hà Nội nói gì về phản ứng của mọi người với chất Redoxy-3C?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng