Thứ năm, 28/03/2024 16:11 (GMT+7)

Chủ tịch nước chủ trì Hội nghị đóng góp ý kiến dự thảo Đề án xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN

Minh Anh -  Thứ hai, 06/06/2022 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 6/6, Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án đã tổ chức Hội nghị. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo cùng các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, thành viên Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Ảnh: TTXVN

Đại diện các tỉnh, thành ủy đánh giá cao Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Chiến lược tổ chức xây dựng Đề án bài bản, kỹ lưỡng, công phu, thể hiện sự trách nhiệm, sát sao, quyết liệt của Ban Chỉ đạo, do đó, dự thảo Đề án có chất lượng cao, trong đó có nhiều vấn đề có tính cách mạng, mới và hết sức cần thiết, chưa được đề cập đến từ trước tới nay.

Các tỉnh, thành ủy nhất trí với các đột phá được nêu trong Đề án, trong đó có tăng cường phân cấp, phân quyền, đồng thời đề xuất cần làm rõ hơn trong Đề án về quan hệ giữa Nhà nước với chính quyền địa phương và giải pháp cụ thể tăng cường phân cấp, phân quyền đồng bộ, đề cao tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Trong quá trình này, cần hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo điều kiện cho người dân tự quản, phát huy quyền dân chủ trực tiếp để người dân phát huy sáng tạo và đóng góp các nguồn lực cũng như cần làm rõ hơn cơ chế kiểm soát quyền lực, nhất là trong phòng chống, tham nhũng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các tỉnh, thành ủy khu vực phía Bắc đã có nhiều ý kiến tâm huyết và nhất trí cao với dự thảo Đề án, đồng thời đề nghị các tỉnh, thành ủy tiếp tục nghiên cứu Đề án để có nhiều ý kiến đóng góp đối với dự thảo Đề án.

Sau Hội nghị này, Ban Chỉ đạo sẽ tổ chức lấy kiến các tỉnh, thành ủy ở khu vực miền Trung và miền Nam, qua đó, tiếp tục hoàn thiện dự thảo Đề án và dự thảo Nghị quyết trước khi trình Bộ Chính trị xem xét, cho ý kiến.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước chủ trì Hội nghị đóng góp ý kiến dự thảo Đề án xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới