Thứ sáu, 29/03/2024 03:51 (GMT+7)

Chủ tịch nước dự Hội nghị biểu dương cán bộ Mặt trận Tổ quốc tiêu biểu toàn quốc

Thanh Mai -  Chủ nhật, 27/11/2022 19:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 27/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị biểu dương 299 đại biểu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban công tác mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại hội nghị. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Tiến Châu nêu rõ: Hội nghị biểu dương 299 tấm gương tiêu biểu ở 63 tỉnh, thành phố, đại diện cho 10.599 Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã và hơn 97.000 Trưởng ban công tác Mặt trận.

Các đại biểu được tuyên dương là những điển hình tiêu biểu nhất, đầy đủ thành phần, đại diện cho 43 dân tộc, 8 tôn giáo, là đoàn viên, hội viên của các tổ chức: Công đoàn, Hội nông dân, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Hội người cao tuổi và các tổ chức thành viên của Mặt trận.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, 299 tấm gương tiêu biểu đại diện cho gần 11 ngàn Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và hơn 90 ngàn Trưởng ban công tác Mặt trận trong cả nước. Các đại biểu được tuyên dương hôm nay ở độ tuổi, trình độ, vùng miền và quá trình cống hiến khác nhau, song đều là những cán bộ Mặt trận đầy tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy của dịch bệnh, thiên tai bão lũ, ngày đêm lăn lộn với phong trào, hết lòng tận tụy với nhân dân, “ăn cơm nhà lo việc làng, việc xã”.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư là những người sát dân nhất, gần gũi với dân, nắm vững được những tâm tư tình cảm của nhân dân và biết được nhân dân mong muốn, kiến nghị với Đảng những gì. Thực hiện công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân trong từng địa bàn khu dân cư. Đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri và nhân dân phản ánh với các cơ quan nhà nước, trên cơ sở đó phân tích, xem xét để giải quyết.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự hội nghị. Nguồn: SGGP

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng 299 đại biểu tiêu biểu. Chủ tịch nước nhấn mạnh, cán bộ MTTQ cơ sở là những “thỏi nam châm” xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời mong mỗi cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở thật sự gương mẫu, đi đầu trong khó khăn, vất vả để “cùng đi, cùng ở, cùng làm” với nhân dân. Chăm lo đời sống và động viên nhân dân phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện giám sát, phản biện xã hội, tham gia phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng, chính quyền...

Theo Chủ tịch nước, những người làm công tác Mặt trận ở cơ sở là những hạt nhân tiêu biểu, những “thỏi nam châm” có sức hút đặc biệt trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân khắp mọi địa bàn dân cư, trên mọi miền Tổ quốc. Đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa thiết thực nhằm ghi nhận, khẳng định những đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở, trong xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Chủ tịch nước khẳng định, mỗi đại biểu là một tấm gương “người tốt, việc tốt”, là một câu chuyện đầy cảm động về hình ảnh người cán bộ Mặt trận thầm lặng “ăn cơm nhà, thổi tù và hàng tổng”, trực tiếp đến từng gia đình, cá nhân để vận động thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua, xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới, bảo vệ môi trường, phòng chống dịch; đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; chung tay chăm sóc người có công, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục tăng cường hoạt động của MTTQ cấp xã và Ban Công tác Mặt trận gắn chặt với cơ sở, cộng đồng dân cư, coi đây là yếu tố sống còn của công tác Mặt trận, bám sát các vấn đề có tính “thời sự, nhạy cảm” được người dân quan tâm. Chủ động đề xuất với chính quyền các cấp giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc ngay tại cơ sở, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Đồng thời mong mỗi cán bộ làm Mặt trận ở cơ sở luôn là người có phẩm chất đạo đức cách mạng, gần dân, có uy tín với dân; không ngừng nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động; đi đầu trong khó khăn, vất vả, thậm chí chịu thiệt thòi hơn và hy sinh lợi ích cá nhân để “cùng đi, cùng ở, cùng làm” với nhân dân; chăm lo tốt hơn cho đời sống của nhân dân, giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc, mâu thuẫn nội bộ cho người dân ngay từ cơ sở.

Chủ tịch nước tin tưởng sau Hội nghị này, công tác Mặt trận tiếp tục có những đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động; phát huy tốt hơn vai trò của MTTQ cấp xã, Ban công tác Mặt trận và cán bộ làm công tác Mặt trận ở hơn 100 ngàn địa bàn dân cư trong cả nước; tập hợp sức mạnh của 100 triệu đồng bào trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài, cùng hiệp lực, quyết tâm, thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước dự Hội nghị biểu dương cán bộ Mặt trận Tổ quốc tiêu biểu toàn quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.